BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Công ty Vĩnh Thịnh đạt giải Bạc chất lượng quốc gia năm 2010

Cập nhật ngày: 09/12/2010 - 09:26

(BTNO) - Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định tặng 11 giải Vàng và 85 giải Bạc Chất lượng Quốc gia năm 2010 cho 96 doanh nghiệp (DN) trên cả nước. Tỉnh Tây Ninh chỉ có duy nhất Công ty TNHH dây cáp điện Vĩnh Thịnh đạt giải Bạc.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia là một hình thức tôn vinh, khen thưởng hàng năm ở cấp quốc gia của Thủ tướng Chính phủ cho các tổ chức, DN đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ; nâng cao vị thế các sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ của Việt Nam, tăng cường năng lực, khả năng cạnh tranh và hội nhập trên thị trường trong nước và quốc tế; xây dựng văn hoá, phong trào năng suất, chất lượng trong tổ chức, DN nhằm đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế, xã hội của đất nước.

Nhà máy Vĩnh Thịnh 2 tại xã Phước Ninh, huyện DMC.

Việc tham dự Giải thưởng Chất lượng Quốc gia giúp DN có điều kiện học hỏi, đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý, chất lượng sản phẩm… Đây cũng là cơ hội tốt để các DN đạt giải thưởng quảng bá thương hiệu sản phẩm, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Thành lập từ năm 2003, Công ty TNHH dây cáp điện Vĩnh Thịnh có hai nhà máy đặt tại xã Phước Ninh, huyện Dương Minh Châu chuyên sản xuất các sản phẩm như dây điện dân dụng, dây và cáp điện lực, dây trần, cáp vặn xoắn, cáp điện kế, Duplex, Triplex, Quadruplex… Sau 7 năm hoạt động, nhãn hiệu V-STAR của công ty là một trong những nhãn hiệu dây cáp điện bảo đảm phù hợp với hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000. Công ty đã từng đạt danh hiệu Doanh nghiệp Việt Nam uy tín - chất lượng năm 2008.

Trong đợt trao giải Chất lượng Quốc gia năm 2010 này, 11 DN được trao giải Vàng gồm: Công ty TNHH Minh Long I, Công ty CP Kim khí Thăng Long, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, Công ty CP Tôn Đông Á, Công ty CP Địa ốc - Cáp điện Thịnh Phát, Công ty Lương thực Trà Vinh, Công ty TNHH một thành viên Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty CP 482, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả TKV, Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An và Công ty CP Dạ Lan.

PHƯƠNG LY