BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Cúm A/H1N1 hoành hành trường học, 67 ca dương tính

Cập nhật ngày: 02/09/2009 - 05:19

Tối 1.9, Sở Y tế Tây Ninh cho biết đã có ít nhất 3 trường học trên địa bàn tỉnh ghi nhận có học sinh dương tính với cúm A/H1N1.

Sau Trường THPT Trần Đại Nghĩa, hàng loạt các trường học khác là THCS Thực Nghiệm (Thị xã), THPT chuyên Hoàng Lê Kha (Thị xã), THCS Mạc Đĩnh Chi (Hoà Thành), THCS Lộc Hưng (Trảng Bàng), và THPT Tân Hưng (Tân Châu) đều có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

Trong các trường học nói trên, đã xuất hiện chùm ca bệnh tại các trường THPT Trần Đại Nghĩa, THCS Mạc Đĩnh Chi và THCS Lộc Hưng. Sở Y tế đã yêu cầu đóng cửa ba trường học trên trong vòng 7 ngày để xử lý môi trường.

Đưa học sinh dương tính với cúm A/H1N1 của Trường THCS Lộc Hưng về bệnh viện điều trị.

Như vậy, tính đến ngày 1.9, Tây Ninh có 67 trường hợp dương tính cúm A/H1N1, trong đó 7 ca người nước ngoài chuyển TP. HCM điều trị, 43 ca xuất viện. Hiện tại, 17 bệnh nhân cúm A/H1N1 còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế của tỉnh trong tình trạng sức khoẻ ổn định, không có ca tử vong.

Ngoài ra, còn 69 trường hợp có triệu chứng lâm sàng cũng đã được đưa về các bệnh viện, trung tâm y tế huyện cách ly điều trị.

YK