Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Cung cấp thông tin về 14 vùng trồng cây ăn quả 

Cập nhật ngày: 09/05/2019 - 16:14

BTNO - Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật (Sở NN&PTNT) cho biết, năm 2018 ngành Nông nghiệp tỉnh đã thực hiện việc cung cấp thông tin về vùng trồng cây ăn quả và cơ sở đóng gói quả tươi xuất khẩu trên địa bàn tỉnh cho Cục Bảo vệ thực vật Bộ NN&PTNT.

Một vùng trồng nhãn ở Tây Ninh.

Năm 2018, trên địa bàn Tây Ninh có 14 vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu và 4 cơ sở đóng gói hoa quả tươi xuất khẩu được ngành Nông nghiệp tỉnh cung cấp thông tin cho Bộ NN&PTNT, với các nội dung: loại quả tươi, diện tích, sản lượng, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật.

Các loại trái cây tươi được đăng ký thông tin vùng gồm có nhãn (hai xã Trường Hòa và Trường Đông thuộc huyện Hòa Thành); sầu riêng, xoài, nhãn (An Cơ, Châu Thành); khóm (An Thạnh, Tiên Thuận thuộc huyện Bến Cầu); nhãn, chôm chôm, thanh long (Phước Đông, Gò Dầu)…

Ngoài ra còn có 4 cơ sở đóng gói hoa quả tươi cũng được đăng ký cung cấp thông tin cho các mặt hàng nhãn, chuối già Nam Mỹ, Mít.

Bộ NN&PTNT cho biết, việc cung cấp thông tin trái cây được trồng và đóng gói ở tỉnh xuất khẩu theo yêu cầu của một số thị trường nước ngoài, trong đó có thị trường Trung Quốc. Cách làm này không những giúp truy xuất nguồn gốc mà còn gắn chặt sản xuất theo quy trình nhất định để đáp ứng yêu cầu của nước nhập khẩu, qua đó giúp nông dân ý thức được vấn đề sản xuất liên quan chặt chẽ đến chất lượng và giá thành sản phẩm, là điều kiện cần để trái cây của người Việt có thể xuất ngoại.

Thế Nhân