BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đã có 170 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật ngày: 14/09/2009 - 09:40

Chỉ trong hai ngày cuối tuần (12 và 13.9), Tây Ninh đã ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, nâng tổng số ca nhiễm cúm trên toàn tỉnh lên 170 người (tính đến 12 giờ ngày 13.9), chưa kể hàng trăm ca có biểu hiện nghi ngờ mắc cúm.

Bảng thông báo tạm đóng cửa trong vòng một tuần lễ tại Trường TH Võ Thị Sáu do có học sinh mắc cúm A/H1N1.

Hầu hết những ca dương tính này là học sinh, trong đó phát hiện thêm ba trường học mới có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 là Trường tiểu học Hùng Vương (Thị xã), Hoàng Diệu (Thị xã) và Thanh Hà (Gò Dầu). Sở Y tế và Sở Giáo dục – Đào tạo quyết định tạm ngưng các hoạt động học tập và giảng dạy tại hai trường Tiểu học Thị trấn (Gò Dầu) và THCS Chu Văn An (Thị xã) do xuất hiện chùm ca bệnh trong trường học; đồng thời học sinh lớp 11CB3 của Trường THPT Ngô Gia Tự (Gò Dầu) cũng đã được thông báo nghỉ học từ ngày 13 đến 20.9.

Trong số 33 ca dương tính với cúm A/H1N1 vừa mới phát hiện, có một ca là công nhân Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh và một ca là sinh viên từ TP. HCM về Tây Ninh.

Sở Y tế khuyến cáo, đối với các giáo viên, các bậc cha mẹ có con em đang theo học tại các trường học có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 hoặc những người có tiếp xúc gần với số học sinh nhiễm cúm A/H1N1, nếu có các triệu chứng như sốt, đau họng, sổ mũi... cần báo ngay cho cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

YÊN KHUÊ