BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đã và đang xây dựng nền hành chính phục vụ

Cập nhật ngày: 26/08/2011 - 12:24

Cuộc họp mặt diễn ra tại Hội trường Tỉnh uỷ vào ngày 26.8.2011. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Bênh; lãnh đạo các sở ngành, các huyện thị và gần 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về cuộc gặp mặt để lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan lắng nghe doanh nghiệp phản ánh, trình bày khó khăn, vướng mắc để tìm giải pháp tháo gỡ, từ tháng đầu quý I.2011 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư- Thương mại- Du lịch đã họp với các Hiệp hội, các sở ngành bàn kế hoạch tổ chức.

Ban Tổ chức đã gửi văn bản đến 9 tổ chức, đơn vị đại diện cho các doanh nghiệp lấy ý kiến và nhận được ý kiến phản hồi của 7 tổ chức, đơn vị, trong đó bao gồm 38 nội dung liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Những ý kiến của các doanh nghiệp đã được gửi cho các cơ quan chức năng nghiên cứu trả lời.

Tại buổi họp mặt, có thêm nhiều doanh nghiệp phát biểu ý kiến phản ánh về tình hình sản xuất, kinh doanh. Các doanh nghiệp ghi nhận sự nỗ lực hỗ trợ của chính quyền và các ngành chức năng, đồng thời cũng nêu những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua. Một trong những khó khăn được nhiều doanh nghiệp nêu là: Công tác kêu gọi đầu tư gặp khó khăn vì ảnh hưởng tình hình khó khăn thế giới; kinh phí đầu tư xử lý môi trường rất tốn kém và doanh nghiệp còn lúng túng do không biết chọn loại công nghệ nào có hiệu quả cao; nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh chưa đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp- nhất là lao động có tay nghề cao; việc tiếp cận nguồn vốn vay tín dụng hiện rất khó khăn nên tiến độ triển khai một số dự án chậm; công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh, nhưng ở cấp thừa hành có lúc chưa thực hiện tốt… Các doanh nghiệp cũng có một số ý kiến kiến nghị lãnh đạo tỉnh, trong đó nhiều doanh nghiệp đề xuất cần có thêm chính sách hỗ trợ, khuyến khích phù hợp để tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát triển.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo tỉnh ghi nhận những ý kiến phát biểu của các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định “Chính quyền sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trên đường phát triển”. Đặc biệt, Tây Ninh đã và đang tiếp tục xây dựng nền hành chính phục vụ chứ không phải là thuần tuý quản lý như trước đây. Trong thời gian qua, Đảng và chính quyền Tây Ninh coi công tác cải cách hành chính là 1 trong 3 khâu đột phá cho sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Các sở, ngành đã triển khai thực hiện Đề án 30 và đã đưa phương án đơn giản hoá 707/1.143 thủ tục. Với những kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng liên quan nhanh chóng xem xét, nghiên cứu và trả lời để các doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh.

S.T

 


 
Liên kết hữu ích