Kinh tế   Thông tin thị trường

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đảm bảo đầy đủ nguồn cung hằng ngày, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân 

Cập nhật ngày: 16/07/2021 - 14:48

BTNO - Với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, đến nay giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, hàng hóa dồi dào, đa dạng không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng hay đột biến về cung cầu hàng hóa và giá cả.

Theo Sở Công Thương, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, một số địa phương trong tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ đó, người dân có tâm lý lo lắng, hoang mang, đổ xô vào các siêu thị, cửa hàng Bách Hóa xanh và chợ truyền thống để mua hàng tích trữ, làm cho một số mặt hàng tăng từ 10-20% và gây khan hiếm hàng cục bộ như trứng gà, cà rốt, bắp cải, đậu côve, cá, mì gói,….

Lý giải về việc giá cả một số mặt hàng rau, củ, quả tăng, Sở Công thương cho biết là do chi phí vận chuyển tăng, công thêm phí xét nghiệm của tài xế....

Tuy nhiên, với sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng, đến nay giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh tương đối ổn định, hàng hóa dồi dào, đa dạng không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng hay đột biến về cung cầu hàng hóa và giá cả.

Nhằm bảo đảm đầy đủ nguồn cung hằng ngày và đáp ứng phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân nhất là hàng lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, rau củ quả,… để ứng phó với dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, thành phố làm việc với lãnh đạo hệ thống siêu thị Co.opMart, hệ thống cửa hàng Bách Hóa xanh và các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, có những phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của địa phương theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh và có phương án hỗ trợ cung ứng hàng hóa cho địa phương khác khi cần thiết.

H.T-Nguyệt Nguyễn