Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục mầm non 

Cập nhật ngày: 09/03/2017 - 09:14

BTNO - Ngày 8.3, tại hội trường UBND tỉnh, lãnh đạo Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Tây Ninh đã ký kết biên bản kiểm tra, công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Bá Minh- Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ GD&ĐT) và đại diện UBND 9 huyện, thành phố.

Ký kết biên bản kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tỉnh Tây Ninh.

Báo cáo về quá trình thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tại Tây Ninh, bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh cho biết, tính đến cuối năm 2016, số trẻ em 5 tuổi ở Tây Ninh được huy động đến lớp là 15.248/15.337 trẻ, đạt tỷ lệ 99,4%. Tổng kinh phí dành cho phổ cập giáo dục mầm non giai đoạn 2011 – 2016 ở Tây Ninh là hơn 235 tỷ đồng. Các vấn đề khác liên quan đến giáo dục mầm non như cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên đều được đảm bảo.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Bá Minh cho rằng, những mục tiêu chính của đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi ở Tây Ninh đã cơ bản hoàn thành. Tây Ninh đã dành nguồn lực thỏa đáng cho việc phổ cập giáo dục mầm non. Mạng lưới trường lớp dành cho bậc học mầm non cũng đã được xây dựng rộng khắp trong tỉnh, trong thời gian 6 năm qua, Tây Ninh đã tăng thêm 25 trường mầm non.

Trong giai đoạn 2011 – 2016, tổng số giáo viên mầm non ở Tây Ninh tăng hơn 500 người. Kết luận chung, đại diện Bộ GD&ĐT nhận thấy, Tây Ninh đã cơ bản đáp ứng được các tiêu chí, điều kiện để công nhận phổ cập giáo dục mầm non đối với trẻ 5 tuổi.

Tây Ninh là tỉnh thứ 62/63 tỉnh thành trong cả nước được Bộ GD&ĐT tiến hành kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Trong 3 ngày làm việc tại Tây Ninh, đoàn đã kiểm tra thực tế tình hình phổ cập giáo dục mầm non tại 7 huyện và thành phố.

Giờ học của các cháu Trường mầm non Long Thới (Hòa Thành)- Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, trong giai đoạn vừa qua, Tây Ninh đã giành nhiều công sức, nguồn lực cho phổ cập giáo dục mầm non đối với trẻ 5 tuổi. Tây Ninh làm phổ cập giáo dục không phải theo kiểu hô hào mà có trọng tâm, trọng điểm rõ ràng.

Về nguồn nhân lực, ông Nguyễn Thanh Ngọc cho rằng, trước đây, do nhiều nguyên nhân, đội ngũ giáo viên mầm non còn nhiều hạn chế, nay đã được đào tạo lại, đào tạo mới, nhờ đó chất lượng đội ngũ được cải thiện đáng kể.

Đại diện Bộ GD&ĐT và lãnh đạo tỉnh đã ký kết biên bản kiểm tra công nhận phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi tỉnh Tây Ninh. Theo quy định, Bộ trưởng Bộ GD – ĐT sẽ ký quyết định công nhận Tây Ninh đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi trong thời gian tới.

Đ.V.T