BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch Thể dục Thể hình Cúp các CLB toàn quốc 2015:

Tây Ninh đạt HCB

Cập nhật ngày: 10/06/2015 - 06:14

VĐV Hồ Thế Du (thứ hai bên trái) trong phần thi biểu diễn tự do.

Như tin đã đưa, từ ngày 5-8.6.2015, tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa) diễn ra giải Cúp các câu lạc bộ Thể hình toàn quốc năm 2015.

Tham gia giải có hơn 100 VĐV nam, nữ của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các VĐV chia thành hai hạng A (chuyên nghiệp) và hạng B (phong trào), tranh tài ở ba nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ với 7 hạng cân từ 55 kg đến hơn 95 kg.

Thể hình Tây Ninh tham dự giải với duy nhất một VĐV Hồ Thế Du, sinh năm 1992, tranh tài ở hạng B với nội dung đơn nam, hạng cân 60-65 kg. Mặc dù lần đầu tiên tham dự giải, nhưng VĐV Hồ Thế Du với thể hình khá hoàn chỉnh và lối phô diễn thân hình đầy tự tin đã  thuyết phục được Ban giám khảo, giành HCB ở hạng phong trào.

Đây là thành tích đầu tiên của môn thể hình Tây Ninh kể từ hàng chục năm nay.

Là người yêu thích tập thể hình, Hồ Thế Du đã từng tập luyện ở một vài điểm tập khác nhau trong tỉnh. Năm 2014, anh tìm đến CLB Thể hình Phú Thọ (phường 4, TP Tây Ninh) ghi danh tập luyện.

Tại đây, Du được chủ CLB Thể hình Phú Thọ là anh Võ Chí Tâm - từng là VĐV môn Thể hình TP.HCM- ưng ý và đầu tư đào tạo. Chỉ sau một năm tập luyện theo hướng chuyên nghiệp, Hồ Thế Du đã đạt được thành tích như trên.

Hiện nay, phong trào tập luyện thể hình ở Tây Ninh đang phát triển rất tốt. Hy vọng với thành tích này, thể hình sẽ được đầu tư bài bản hơn, trở thành một trong những môn thể thao chính thức của Tây Ninh.

Đại Dương- Nguyễn Toàn