Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Doanh thu du lịch 5 ngày lễ ước đạt 65 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 04/05/2023 - 17:39

BTNO - Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30.4 - 1.5, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh đón nhận và phục vụ hơn 98.000 lượt du khách trong và ngoài nước.

Du khách tham quan Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Bên cạnh các điểm du lịch có lượng lớn du khách tham quan như: núi Bà Đen, Toà thánh Tây Ninh thì nhiều điểm đến khác như hồ Dầu Tiếng, Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát… cũng được du khách lựa chọn trải nghiệm.

Mặc dù lượng du khách đông, nhưng các địa phương đã tuyên truyền đến các cơ sở dịch vụ lưu trú, các nhà hàng, địa điểm du lịch… bảo đảm các điều kiện phục vụ du khách; thường xuyên cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh Covid-19; nghiêm túc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, không tuỳ tiện tăng giá, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Tây Ninh.

Công tác bảo đảm an ninh trật tự, giao thông tại các điểm du lịch nổi tiếng được bảo đảm. Do đó, trong những ngày nghỉ lễ, tại các điểm du lịch không xảy ra tình trạng ách tắc giao thông, tình hình an ninh trật tự được giữ vững.

Cũng theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, công suất sử dụng phòng lưu trú của khách du lịch trong dịp này đạt bình quân từ 60% đến 65%; tổng doanh thu du lịch trên địa bàn tỉnh ước đạt 65 tỷ đồng.

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình hoạt động du lịch trong những ngày nghỉ lễ diễn ra ổn định, an toàn, thân thiện, tạo ấn tượng đẹp cho du khách gần xa.

Vũ Nguyệt