BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đồng loạt tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Cập nhật ngày: 22/03/2015 - 04:43

Dự lễ có ông Võ Thành Lập- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó Giám đốc Sở VHTT-DL cùng đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hồ Thị Cẩm- Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh, Trưởng Ban tổ chức lễ phát động xã Bình Minh ôn lại truyền thống Ngày Thể thao Việt Nam 27.3 và phát động phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2015.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh yêu cầu UBND xã Bình Minh cần tuyên truyền về vai trò, tác dụng của các hình thức luyện tập thể dục thể thao, trong đó có hình thức chạy bộ với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân kết hợp với tuyên truyền về lý tưởng của phong trào Olympic;…

Sau phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh, hơn 600 người dân cùng cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và các vị lãnh đạo đã tham gia cuộc chạy Olympic. Đoàn xuất phát từ trụ sở UBND xã Bình Minh chạy theo trên đường Trần Văn Trà- tuyến đường giao thông chính của xã- và trở về điểm xuất phát, với cự ly 1 km.

Lãnh đạo tỉnh, TP.Tây Ninh cùng cán bộ công chức, nhân dân xã Bình Minh xuất phát chạy hưởng ứng ngày chạy Olympic.

Theo kế hoạch, cùng lúc với xã Bình Minh, 94 xã/phường khác trong tỉnh và tất cả các xã, phường trong toàn quốc cũng đồng tổ chức Lễ phát động và chạy Olympic.

Đây là lần đầu tiên Bộ VHTT-DL phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe đồng loạt trên toàn quốc, nhằm kỷ niệm ngày Thể thao Việt Nam 27.3, 69 năm ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao (27.3.1946-27.3.2015), chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015.

Đại Dương