BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh đồng loạt triển khai chiến dịch uống Vitamin A vòng 2 năm 2022 

Cập nhật ngày: 22/12/2022 - 16:18

BTNO - Từ 21.12.2022, các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đồng loạt triển khai chiến dịch uống Vitamin A liều cao vòng 2 năm 2022 cho trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi. Chiến dịch được triển khai trong 2 ngày 21-22.12.

Cho trẻ uống Vitamin A tại Trạm Y tế xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên.

Tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, đợt này có hơn 100 trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A liều cao. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về lợi ích của việc uống Vitamin A đối với sức khỏe trẻ em, nên ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã tranh thủ thời gian đưa con đến Trạm Y tế để uống theo đúng lịch trình.

Chị Trần Thị Thanh Phương, ấp Thạnh Sơn, xã Thạnh Tây cho biết, được cộng tác viên và cán bộ khu phố thông báo nên chị đưa con đến Trạm Y tế uống Vitamin A. Ngoài việc cho bé uống Vitamin A ở Trạm, ở nhà chị Phương bổ sung thêm rau, củ và thịt, cá, trứng, sữa trong bữa ăn để cho bé phát triển toàn diện hơn.

Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thuỳ Dương- Phó Trưởng Trạm Y tế xã Thạnh Tây cho biết, chương trình uống Vitamin A liều cao được tổ chức định kỳ 2 đợt vào đầu tháng 6 và đầu tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên, do Vitamin A được cấp đợt này chậm hơn những năm trước nên dẫn đến thay đổi lịch uống.

Để giúp người dân biết được lịch cụ thể và bảo đảm 100% trẻ được uống Vitamin A theo đúng độ tuổi, Trạm Y tế tham mưu UBND xã chỉ đạo các các ấp thông báo rộng rãi đến người dân đưa con trong độ tuổi đến trạm uống Vitamin A. Ngoài ra, trạm thông báo rộng rãi trên các trang mạng xã hội để người dân biết.

“Để tạo điều kiện cho phụ huynh, nhất là công nhân lao động đi làm trong giờ hành chính không đưa trẻ đi uống Vitamin A được, Trạm phân công nhân viên thay phiên trực để phụ huynh đi làm về có thể đưa trẻ đến uống vào buổi chiều tối và thứ 7, chủ nhật. Mục đích bảo đảm lịch uống theo đúng tiến độ được giao, đặc biệt là để tất cả các trẻ trong độ tuổi trên địa bàn được uống Vitamin A đầy đủ, nâng cao sức khỏe phòng tránh bệnh tật” - chị Dương nói.

Dự kiến trong đợt này, toàn tỉnh có gần 40 ngàn trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi uống bổ sung Vitamin A liều cao. Theo các chuyên gia, Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, giúp phòng ngừa bệnh khô mắt, bảo vệ sự toàn vẹn của da và niêm mạc mắt, làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với bệnh tật. Do đó, phụ huynh nên đưa trẻ trong độ tuổi theo hướng dẫn đến Trạm y tế nơi cư trú để uống Vitamin A đầy đủ, đúng lịch.

Đình Tiến