BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh dự giải vô địch Karatedo QT Indonesia mở rộng: Thêm một tấm HCĐ quốc tế

Cập nhật ngày: 30/09/2010 - 11:24

Đội tuyển Karatedo Việt Nam tham dự giải VĐ Karatedo quốc tế Indonesia mở rộng lần II.

Trong các ngày từ 24 đến 26.9 vừa qua, HLV Nguyễn Hữu Trí cùng 3 tuyển thủ của đội tuyển Karatedo Tây Ninh là Huỳnh Khắc Huy, Bùi Thanh Tươi và Hồ Thành Luân đã có mặt trong thành phần đội tuyển Karatedo Việt Nam tham dự giải vô địch Karatedo quốc tế Indonesia mở rộng lần thứ II năm 2010 được tổ chức tại đảo du lịch Bali - Indonesia, quy tụ gần 100 nam, nữ võ sĩ của 7 quốc gia và vùng lãnh thổ trong và ngoài khu vực Đông Nam Á tranh tài ở 2 nội dung Kata (quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân và đồng đội nam, nữ.

Được thành lập từ năm 2006 đến nay, với những tiến bộ nhanh chóng về chuyên môn, được đánh dấu bằng các tấm huy chương vàng, bạc, đồng trên đấu trường khu vực và quốc gia, đội tuyển Karatedo Tây Ninh đã hai lần có tuyển thủ góp mặt trong thành phần đội tuyển QG tham dự các giải đấu quốc tế, trong đó lần “xuất ngoại” đầu tiên tại giải Karatedo quốc tế Hàn Quốc mở rộng, tuyển thủ Bùi Thanh Tươi đã đem về tấm HCĐ quốc tế đầu tiên ở nội dung Kumite. Ở lần 2 này, 3 võ sĩ Tây Ninh tham dự ở 2 nội dung Kumite đồng đội nam và Kata cá nhân cũng đã thi đấu khá thành công, đem về tấm HCĐ quốc tế thứ 2. Người làm nên vinh dự này là võ sĩ trẻ Hồ Thành Luân. 

Sinh năm 1993 trong một gia đình không có truyền thống về thể thao ở phường III, Thị xã, từ nhỏ, cậu bé Hồ Thành Luân đã tỏ ra rất say mê và có năng khiếu về võ thuật. Năm 2007, Luân đã được gia đình cho ghi danh tập luyện tại lớp Karatedo của TT Thi đấu thể thao Tây Ninh, do HLV Nguyễn Hữu Trí trực tiếp hướng dẫn. Thời gian đầu, Hồ Thành Luân chỉ tập luyện vào các buổi tối sau thời gian học tập ở trường, nhưng với năng khiếu bẩm sinh cùng niềm say mê võ thuật, lại được HLV Nguyễn Hữu Trí tận tình hướng dẫn nên Hồ Thành Luân đã tiến bộ nhanh chóng. Chỉ sau 5 tháng tập luyện, Luân đã được HLV Nguyễn Hữu Trí tin tưởng bổ sung vào thành phần đội tuyển Karatedo Tây Ninh, tham dự giải vô địch Cúp các CLB Karatedo mạnh toàn quốc năm 2007. Lần đầu tham dự giải đấu lớn, đồng thời lại phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, nhưng với kỹ thuật cơ bản khá tốt cùng tâm lý thi đấu vững vàng, Hồ Thành Luân đã thi đấu đầy tự tin, đem về cho mình tấm HCĐ Kata đầu tiên. Năm 2008, Hồ Thành Luân đã chính thức được HLV Nguyễn Hữu Trí đưa vào thành phần đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh.

Tuyển thủ Hồ Thành Luân.

Được tập luyện trong môi trường thuận lợi, lại được sự chỉ dẫn tận tình và nghiêm khắc của HLV, nhất là dịp đầu năm 2010 vừa qua, còn được chuyên gia Nhật Bản là Ando trực tiếp giáo huấn trong vòng 1 tháng, đã giúp Hồ Thành Luân thực sự trưởng thành. Điều này được thể hiện rõ tại giải vô địch Cúp các CLB mạnh Karatedo toàn quốc lần thứ X vừa qua, khi Hồ Thành Luân xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về tấm HCV đầu tiên cho Karatedo Tây Ninh ở nội dung Kata cá nhân nam. Ngoài ra, anh còn cùng các đồng đội giành thêm 1 HCB ở nội dung Kata đồng đội nam. Tại giải vô địch Karatedo ĐH.TDTT toàn quốc lần thứ VI vừa qua, Hồ Thành Luân cũng đã đem về tấm HCB quý giá.

Kết quả giành được tại giải vô địch Karatedo quốc tế Indonesia mở rộng lần II vừa qua là một thành tích rất đáng ghi nhận của tuyển thủ Hồ Thành Luân và đội tuyển Karatedo Tây Ninh trên đấu trường quốc gia và quốc tế.

TUẤN ANH