Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Đưa vào hoạt động nhà máy giết mổ gia cầm công suất 5 triệu con 

Cập nhật ngày: 04/01/2020 - 08:04

BTNO - Tối 3.1, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Bảo Hân, tọa lạc tại ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu tổ chức Lễ khánh thành, chính thức vận hành, đưa Nhà máy giết mổ gia cầm sạch, theo tiêu chuẩn Châu Âu, có công suất thiết kế 5 triệu con gia cầm mỗi năm đi vào hoạt động.

Đến dự lễ khánh thành nhà máy có bà Nguyễn Thị Hiếu-Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Nguyễn Văn Mấy-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, lãnh đạo các sở, ngành, huyện Dương Minh Châu cùng đông đảo khách hàng, đối tác của Công ty  và người dân địa phương.

Đại biểu cắt băng khánh thành, đưa nhà máy giết mổ  gia cầm công suất 5 triệu con đi vào hoạt động.

Nhà máy giết mổ gia cầm được xây dựng trên diện tích gần 5 ha, áp dụng các quy trình giết mổ hiện đại đúng nguyên tắc GMP, thân thiện mới môi trường, chú trọng tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là trên 50 tỷ đồng.

Ông Bùi Văn Thanh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Bảo Hân cho biết, do nhận thấy tình hình giết mổ gia cầm ở Tây Ninh hiện nay còn khá thô sơ, chủ yếu giết mổ theo hình thức nhỏ lẽ tự phát, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nên Công ty đã quyết định xây dựng nhà máy giết mổ hiện đại để đáp ứng với nhu cầu phát triển chung của tỉnh.

Theo kế hoạch trong thời gian sắp tới, công ty sẽ tiếp cận đến thị trường bán lẻ trong tỉnh (đưa sản phẩm đến tận các chợ ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới), để người dân có cơ hội được sử dụng các sản phẩm gà sạch, an toàn cho sức khỏe, có giá thành cạnh tranh phù hợp với người tiêu dùng.

Một công đoạn trong dây chuyền giết mổ gia súc, gia cầm sạch tại nhà máy.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Nguyễn Hoài Phương cho biết, sau thời gian hơn 1 năm được tỉnh thông qua chủ trương cho thành lập nhà máy giết mổ gia súc, gia cầm sạch, đến nay Nhà máy giết mổ gia cầm Thanh Bảo Hân đã hoàn tất giai đoạn 1; xây dựng hoàn chỉnh dây chuyền giết mổ gia cầm khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đây được xem là một bước tiến lớn của ngành chăn nuôi tỉnh nhà.

Ông Nguyễn Hoài Phương cũng đề nghị Công ty Thanh Bảo Hân tiếp tục hoàn thiện các khâu sản xuất giai đoạn 2 đúng theo tiến độ đã cam kết, nhằm góp phần thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2020-2025; đồng thời giải quyết được một lượng lớn lao động cho địa phương, cũng như cung cấp các sản phẩm sau giết mổ sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm đến tay người người tiêu dùng.

Ngoài ra, công ty cần phải tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, tài nguyên môi trường, phòng chống cháy nổ... như đã cam kết.

Hữu Thiện