Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Duy trì các chốt kiểm soát liên ngành khu vực ra, vào tỉnh  

Cập nhật ngày: 15/09/2021 - 20:17

BTNO - Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Tây Ninh duy trì các chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ ra, vào tỉnh trong tình hình mới.

Các phương tiện vận tải trình giấy tờ liên quan theo quy định trước khi qua chốt kiểm soát.

Theo đó, lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện vận tải ra, vào địa phương, đặc biệt tại các khu vực thuộc địa phận thị xã Trảng Bàng và các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu. 

Trong đó, người và phương tiện ra vào phải khai báo y tế, quét mã QR đã được cấp. Để công tác kiểm soát tại chốt được nhanh chóng, giảm ùn tắc giao thông, thuận lợi vận chuyển hàng hoá và đảm bảo các biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các phương tiện vận tải khi đến chốt kiểm soát chỉ trình giấy in mã QR (luồng xanh) đã được cấp cho từng phương tiện, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính của lái xe, phụ xe. 

Trước đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải, các sở, ngành có liên quan và địa phương hướng dẫn cấp giấy đi đường cho cá nhân, tổ chức được phép di chuyển tại các vùng đỏ, vùng cam bảo đảm thống nhất, đồng bộ theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng phương án bố trí sắp xếp các chốt kiểm soát hoạt động tại các vùng đỏ linh hoạt, phù hợp, nhất là khi có sự chuyển hoá trạng thái nguy cơ dịch bệnh giữa các vùng tại từng thời điểm, nhằm từng bước giải toả áp lực trong cuộc sống của người dân, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Tây Ninh duy trì các chốt kiểm soát liên ngành tại cửa ngõ ra, vào tỉnh trong tình hình mới.

Tuy nhiên, theo nhận định của cơ quan y tế, nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu. Vì vậy, mỗi người dân, doanh nghiệp cần nâng cao ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường. 

Trong đợt dịch thứ tư, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh ghi nhận hơn 7.840 ca mắc Covid-19, trong đó có 109 ca tử vong và 5.752 ca được chữa khỏi. 

Tâm Giang