Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Gần 13.500 thí sinh thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025 

Cập nhật ngày: 03/06/2024 - 20:54

BTNO - Ngày 3.6, gần 13.500 thí sinh trên địa bàn tỉnh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2024-2025. Ngay từ rất sớm, thí sinh đã có mặt tại các địa điểm thi, trước cổng các điểm thi đều có Công an phân luồng giao thông, tình hình an ninh, trật tự được bảo đảm.

Lực lượng “tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT Tây Ninh

Năm nay, tất cả các trường phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh đều tổ chức thi tuyển kết hợp xét tuyển; riêng trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha tổ chức thi tuyển. 

Kỳ thi năm nay có 29 địa điểm thi được đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Sáng 3.6, các thí sinh thi hai môn không chuyên, gồm Ngữ văn, Tiếng Anh. 

Theo quy chế kỳ thi tuyển sinh năm nay, những vật dụng cấm mang vào phòng thi gồm: giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây cháy nổ, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể gian lận trong quá trình làm bài và quá trình chấm thi. 

Rất đông phụ huynh đợi con sau khi kết thúc giờ làm bài thi

Chiều 3.6, sau khi hoàn thành môn Toán, các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã kết thúc phần thi ở các môn không chuyên. 

Kết thúc buổi thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Hoàng Phúc cho biết: “Em cảm thấy đề thi năm nay tương đối dễ, vừa sức, với những bạn có học lực trung bình có thể hoàn thành bài thi, em nghĩ mình có thể đậu nguyện vọng 1 vào trường THPT Tây Ninh”.

Là một trong những thí sinh bước ra phòng thi sớm nhất, thí sinh Nguyễn Văn Chí Cường chia sẻ: “Đề thi môn Ngữ văn năm nay cho tác phẩm Mùa xuân nho nhỏ, em cảm nhận mình làm bài tốt, dự đoán môn Ngữ văn em được 7 điểm, Anh văn tầm 8-9 điểm”.

Niềm vui sĩ tử

Tại mỗi điểm thi, có lực lượng cảnh sát điều tiết giao thông; đoàn viên thanh niên “tiếp sức mùa thi” cấp phát bánh, nước, bút mực miễn phí cho thí sinh.

Dưới thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vẫn đứng trước cổng trường đợi con, cháu. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà (bà ngoại của thí sinh dự thi) bày tỏ: “Tôi không thấy hồi hộp mà rất tự tin vì cháu tôi ôn bài rất kỹ. Trước ngày thi, tôi dặn dò cháu giữ gìn sức khoẻ để đạt được thành tích tốt nhất”.

Những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng thi

Riêng các thí sinh dự thi vào trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha, tiếp tục dự thi vào ngày 4.6, hai buổi sáng - chiều, trong đó buổi sáng gồm các môn chuyên Ngữ văn, Toán; buổi chiều là các môn Vật lý, Hoá học, Lịch sử, Sinh học, Tiếng Anh.

Hoàng Yến