BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Giải toả hoàn toàn các khu cách ly dã chiến ở địa phương 

Cập nhật ngày: 20/04/2020 - 08:55

BTNO - Tính đến chiều 19.4, các khu cách ly dã chiến ở các huyện, thị xã và thành phố Tây Ninh đều đã hoàn thành nhiệm vụ, giải toả hoàn toàn công dân cách ly do phòng chống dịch Covid-19.

Hiện tại, toàn tỉnh còn 43 người cách ly tại cơ sở y tế, 122 người cách ly tại K71 và 156 người tại khu cách ly ký túc xá Trường Kinh tế Kỹ thuật.

Hành khách khai báo y tế trên điện thoại di động khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngoài ra, còn có 34 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Tổng số người cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 4.143 người.

Tây Ninh ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từ đầu vụ dịch đến nay. Đã có 2 bệnh nhân được điều trị khỏi và xuất viện; 1 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị tại BVĐK tỉnh, tình trạng hiện tại sức khoẻ ổn, mạch, nhiệt độ, huyết áp, nhịp thở bình thường; ăn uống bình thường.

Về thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân tại cổng khai báo điện tử, đã có 56.237 người dùng di động khai báo y tế.

Tây Ninh tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 05 của UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Do đó, người dân cần hạn chế ra đường, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; hạn chế tụ tập đông người…

Về xử lý tình trạng tụ tập đông người và không đeo khẩu trang nơi công cộng, trong ngày có 4 đoàn thực hiện kiểm tra, trong đó nhắc nhở 12 trường hợp, cảnh cáo 25 trường hợp, xử phạt 11 trường hợp không đeo khẩu trang với tổng tiền phạt 2.100.000 đồng.

B.T