BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh giành giải nhất Liên hoan phim toàn quốc về ATGT 

Cập nhật ngày: 07/01/2020 - 08:43

BTNO - Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông được phát động vào tháng 8.2019. Sau 4 tháng phát động, ban tổ chức nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi ở 3 thể loại phóng sự, khoa giáo và clip ngắn về an toàn giao thông.

Liên hoan phim tập trung vào chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, trong đó các nội dung chủ yếu phản ảnh thực trạng chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của người tham gia giao thông; lên án những hành vi vi phạm quy định pháp luật về nồng độ cồn của những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông…

Trao giải cho các tác giả đạt giải nhất thể loại phóng sự tại Liên hoan phim toàn quốc về ATGT.

Kết quả Liên hoan, giải nhất thể loại phóng sự là tác phẩm "Chuyện ở thôn CuPua" - Truyền hình Quân khu 4 và "Họa đường" của Đài PTTH Tây Ninh. Giải nhất thể loại Clip ngắn là tác phẩm “Đó là ngày” của Ban ATGT tỉnh Cà Mau.

Ở thể loại phim khoa giáo, giải nhất là tác phẩm "Thức tỉnh" của đơn vị Trường tiểu học Cổ Nhuế (Hà Nội); Ban ATGT tỉnh Tây Ninh đạt giải ba với tác phẩm “Thề bỏ rượu”.

Tác phẩm “Họa đường” của Đài PT-TH Tây Ninh do nhóm tác giả Nguyệt Hồ, Yến Ngọc, Vũ Đông, Duy Hiển thực hiện. Đây là tác phẩm khắc họa chân thực về nỗi đau mang tên tai nạn giao thông, mà nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn chính là rượu bia. Chính vì thế, nhóm tác giả mong muốn truyền tải thông điệp đến tất cả mọi người, rằng “Đã uống rượu thì không lái xe, để an toàn cho mình và cả những người tham gia giao thông, để cuối ngày trở về nhà được ấm êm trong vòng tay hạnh phúc của gia đình”.

Tại đêm trao giải, ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sau hai ngày đầu năm 2020 số người tử vong vì TNGT trên toàn quốc giảm đáng kể. Ông Hùng nhấn mạnh, lễ trao giải liên hoan phim đợt này rất có ý nghĩa khi Luật phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải có hiệu lực từ ngày 1.1.2020 với hàng loạt với mức phạt tăng cao so với trước đây, như lái xe khi đã uống rượu bia, vượt quá tốc độ cho phép, đi ngược chiều trên cao tốc.

Yến Ngọc - Nguyệt Hồ