BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh góp mặt tại hội thi ẩm thực toàn quốc

Cập nhật ngày: 13/09/2011 - 11:57

Vào trung tuần tháng 7 vừa qua, tạp chí Thực phẩm và Sức khoẻ tổ chức hội thi “Món ngon- Tinh hoa ẩm thực Việt” cấp toàn quốc năm 2011 tại Thủ đô Hà Nội.

500 nhà hàng trong cả nước đã tham gia dự thi với hàng ngàn món ăn được chế biến đa dạng, phong phú mang đặc trưng của từng vùng miền trên cả nước. Trong đó có nhà hàng Anh Diệp ở xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Một món ăn của mâm tiệc “Hương sắc Việt Nam”

Đến với cuộc so tài “nặng ký”, nhà hàng Anh Diệp trình làng một mâm tiệc mang chủ đề “Hương sắc Việt Nam” gồm 4 món cơ bản: “Chả phụng”- món ăn của đồng bào miền Trung, “Cá lóc hấp bầu”- món ăn thường ngày của người Nam bộ cùng với “Bí đỏ hầm thuốc bắc” và “Lẩu cua đồng” mang sắc thái ẩm thực của người dân vùng Bắc bộ. Mâm tiệc được sử dụng những gam màu tượng trưng cho 3 miền như: màu nâu của đất, màu vàng của hoa điên điển mùa nước nổi, màu xanh non của bầu, màu đỏ của ớt và màu tím của hoa lục bình trên sông. “Hương sắc Việt Nam” thể hiện sự sáng tạo trên nền ý tưởng độc đáo, thể hiện nét văn hoá ẩm thực của 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Trải qua 3 vòng thi khá cam go, mâm tiệc “Hương sắc Việt Nam” của nhà hàng Anh Diệp đã lọt vào vòng chung kết. Ngày 18.9 tới, “Hương sắc Việt Nam” sẽ lại lên đường ra Thủ đô Hà Nội để thi thố cùng với các mâm tiệc của 50 nhà hàng khác trong cả nước.

Với ý chí, niềm đam mê và lòng tự hào của quê hương Tây Ninh, hy vọng rằng “Hương sắc Việt Nam” tiếp tục toả sáng trong hội thi “Món ngon- Tinh hoa ẩm thực Việt”.

CHÂU BẢO NGỌC