Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh hỗ trợ 10.000 con gà thịt cho người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 29/08/2021 - 08:46

BTNO - Hưởng ứng sự vận động của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 2 doanh nghiệp và 1 cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ 10.000 con gà làm sẵn cho người dân khó khăn, trong đó có các hộ dân ở khu cách ly.

Người dân ở thị xã Hòa Thành đến nhận gà cùng một số thực phẩm khác.

Các đơn vị, cá nhân ủng hộ gồm: bà Ngô Thị Yến Trinh- chủ Doanh nghiệp chế biến khoai mì Đồng Nhất (huyện Châu Thành) hỗ trợ 7.500 con gà, trị giá 225 triệu đồng; ông Lê Như Bình- chủ trại gà xã Tân Bình, TP. Tây Ninh hỗ trợ 2.500 con, trị giá 75 triệu đồng; Công ty TNHH MTV Thanh Bảo Hân (xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) hỗ trợ toàn bộ khâu vận chuyển, giết mổ với tổng chi phí khoảng 100 triệu đồng.

Những ngày qua, hàng ngàn con gà làm sẵn được vận chuyển đến tay người dân. UB.MTTQVN, các tổ chức hội, đoàn thể huyện, thị, thành phố là đầu mối tiếp nhận để chuyển giao đến địa phương. Bà Võ Thị Hạnh- Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Hoà Thành cho biết, chiều 23.8, Hội LHPN Thị xã và Hội LHPN các xã, phường đã gửi 988 con gà cho 33 khu phong toả với 446 hộ dân và 542 hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.

Giao gà đến người dân ở thị xã Hòa Thành.

 Gà được chế biến tại cơ sở giết mổ.

Theo ông Phạm Văn Long- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Dầu, ngay sau khi tiếp nhận 1.000 con gà, Mặt trận đã giao cho các xã, thị trấn để phân phối đến người dân cùng với các nhu yếu phẩm khác.

Mới đây, Công ty Cổ phần Thành Thành Công Biên Hoà gửi tặng 1,5 tấn chuối (trị giá 15 triệu đồng) cho người dân Tây Ninh, góp phần hỗ trợ thêm thực phẩm cho người dân trong thời điểm dịch bệnh.

Chuối được chuẩn bị để trao tặng cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh và các địa phương, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn nhận được nhiều sự đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Chuẩn bị chuối để giao cho khu vực cách ly.

Giang Hà