BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh - Hoà Phát Hà Nội: Tái chiếm ngôi đầu

Cập nhật ngày: 24/03/2009 - 08:32

Người hâm mộ và các cầu thủ đang thể hiện niềm vui với Văn Mạnh (32), sau khi cầu thủ này ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1

Sau thất bại cay đắng trước Cần Thơ, khiến đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Bình Định, chiều 21.3 vừa qua, đội quân của HLV Vũ Trường Giang đã trở về sân nhà để tiếp Hoà Phát Hà Nội (HP.HN) – đối thủ từng thi đấu ở V-League mùa bóng trước và hiện đang bất bại sau 5 vòng đấu, tuy nhiên lại chỉ đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

Vắng đến 3 trụ cột do chấn thương và thẻ phạt gồm thủ môn Viễn Phương (1), hậu vệ Phi Công (20) và tiền vệ Đức Huy (10), vì thế đội chủ nhà đã vào trận khá chệch choạc. Ngay ở phút thứ 2, đội đã suýt phải nhận bàn thua khi Ánh Cường (19) thoát xuống bên cánh phải, bấm bóng loại thủ môn Anh Tú (25) vào khung thành trống, may là trung vệ Dio (5) đã kịp lùi phá bóng ngay trước vạch vôi. Sau tình huống này, đội chủ nhà thi đấu chặt chẽ hơn, tranh cướp bóng quyết liệt, phối hợp tấn công bài bản nên đã dần lấy lại thế trận, đồng thời tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn. Phút 15, Hoàng Sơn (7) có cú sút xa sấm sét làm bó tay thủ môn Viết Nam (25) của HP.HN, nhưng bàn thắng đã bị xà ngang từ chối. Chỉ 5 phút sau, từ đường chuyền của Xuân Ngọc (11), Thanh Sơn (19) thực hiện cú bắt vô lê tuyệt đẹp, khiến thủ môn Viết Nam chỉ biết đứng nhìn nhưng lần này bóng cũng tìm đúng cột dọc. Tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không chuyển hoá được thành bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá ở phút 43. Từ pha tấn công biên khá đơn giản, Ánh Cường (19) tạt bóng như đặt để Belibi (10) đánh đầu, làm tung lưới thủ môn Anh Tú (25), ghi bàn thắng mở tỷ số trong sự sững sờ của hàng thủ Tây Ninh và khán giả trên sân. Vào hiệp 2, đội chủ nhà dồn lên tấn công quyết liệt. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 53. Từ quả phạt ngoài khu 16m50, Xuân Ngọc (11) đã thực hiện cú vuốt bóng đẹp như mơ, vượt qua hàng rào vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Viết Nam (25) dù bay hết tầm vẫn không thể cản phá. Bàn thắng san bằng cách biệt làm vỡ tiếng reo hò nổ sân của gần 5.000 khán giả. Mất ưu thế dẫn điểm, đội khách buộc phải đẩy cao đội hình tấn công, chỉ 3 phút sau, họ đã tạo được cơ hội ăn bàn, tuy nhiên cú sút cự ly gần trong tư thế đối mặt của Đình Vinh (14) đã không thắng được thủ môn Anh Tú (25). Phút 70, đến lượt Belibi (10) đưa được bóng vào khung thành đội chủ nhà, nhưng trọng tài không công nhận do việt vị. Nhận thấy đội khách mạo hiểm đẩy cao đội hình, trong khi hàng thủ lại có phần xuống sức, HLV Vũ Trường Giang quyết định tung tiền đạo dự bị Văn Mạnh (32) vào sân. Sự thay đổi này đã đem lại kết quả ngoài mong đợi. Phút 80, từ pha xuống bóng tấn công, dù bị hậu vệ HP.HN kèm chặt, Văn Mạnh (32) vẫn có cú vẩy chân hiểm hóc, đưa bóng vượt qua tầm với thủ môn, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Đội chủ nhà liên tục gia tăng áp lực và ở phút bù giờ thứ 2, từ pha phản công nhanh, Văn Mạnh (32) đã hoàn tất “cú đúp” của mình, cú vuốt bóng bằng má trong chuẩn xác, làm tung lưới thủ môn Viết Nam (25), ấn định tỷ số 3-1 cho đôi chủ nhà.

Với chiến thắng thuyết phục trước “đại gia” HP.HN trên sân nhà ở vòng đấu thứ 6, đội quân của HLV Vũ Trường Giang đã “tái chiếm” ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn 2 đội thứ nhì là Xi măng The Vissai Ninh Bình và Bình Định 2 điểm.

Phát biểu sau trận đấu: HLV Vũ Trường Giang (Tây Ninh): Phải nói đây là một trận đấu hay, khi cả 2 đội đều chơi cởi mở và cống hiến, tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà đã chơi tốt hơn và chiến thắng trước HP.HN trong trận đấu chiều nay là hoàn toàn xứng đáng.

HLV Nguyễn Thành Vinh (HP.HN): Trong trận đấu này, các cầu thủ HP.HN đã chơi tốt và số cơ hội của 2 đội tạo ra là ngang nhau, tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà đã tận dụng tốt hơn nên đã giành chiến thắng. Điều đáng nói là trong trận đấu này, trọng tài đã tước đi một bàn thắng hợp lệ của Đình Vinh (14), nếu không, cục diện của trận đấu đã khác.

TUẤN ANH