BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hoàn thành Đại hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 – 2029 

Cập nhật ngày: 07/05/2024 - 18:45

BTNO - Tính đến ngày 27.4, tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 – 2029 tại 94/94 đơn vị cơ sở Hội, đạt 100% theo định hướng đã đề ra.

Hội viên, thanh niên hăng hái tham gia Ngày hội lớn của thanh niên địa phương.

Sự thành công của các đại hội đã khẳng định được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện, thị xã, thành phố cũng như tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của hội viên, thanh niên địa phương.

Tại Đại hội cấp cơ sở, toàn tỉnh đã có 1.046 anh/chị được hiệp thương vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở, trong đó có 86 (86/94 xã) anh/chị Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở được hiệp thương trực tiếp tại Đại hội.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được các cơ sở Hội được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, đầy đủ theo hướng dẫn; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; Đại hội đã thực sự là ngày hội đoàn kết các thành phần thanh niên, thu hút sự tham gia và đóng góp của đông đảo thanh niên.

Theo anh Trần Đăng Tiến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, có thể khẳng định, sự thành công của Đại hội cấp cơ sở trên toàn tỉnh đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, cấp ủy cùng cấp và tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ của hội viên, thanh niên các đơn vị. Sự thành công của Đại hội là tiền đề để tiến tới Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII nhiệm kỳ 2024 - 2029

Nhiều công trình, phần việc thiết thực được thực hiện trong Đại hội cấp cơ sở.

Nhiệm kỳ qua, công tác Hội và phong trào thanh niên tại các xã, phường, thị trấn đã không ngừng được củng cố, phát triển và đạt được những kết quả quan trọng. Các đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp, mô hình, cách làm hay tập họp thanh niên, tại sân chơi lành mạnh, góp phần chăm lo cho thanh niên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các chương trình tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, triển khai các phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội… Qua đó, tạo sự lan tỏa sâu rộng, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân về lực lượng đoàn viên, thanh niên luôn xung kích đi đầu, năng động, sáng tạo.

Ủy Ban Hội LHTN Việt Nam xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng nhiệm kỳ 2024 -  2029 ra mắt tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ mới 2024 – 2029, với đội ngũ nhân lực trẻ, năng lực học vấn cao cùng sự nhiệt huyết của các hội viên Ủy ban Hội cấp cơ sở, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tin tưởng rằng công tác thanh niên của tỉnh, đặc biệt ở cấp cơ sở ngày càng tiến bộ, phát huy được thế mạnh của thanh niên từng địa phương.

Tháng 4 vừa qua, tỉnh Tây Ninh hoàn thành Đại hội điểm cấp huyện tại huyện Gò Dầu. Trong thời gian tới, các huyện, thị, thành phố còn lại dự kiến hoàn thành Đại hội cấp huyện trước ngày 10.7.2024.

Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh dự kiến tổ chức ngày vào đầu tháng 9.2024 tại Hội trường Tỉnh ủy.

Ngọc Bích