Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hơn 200.000 học sinh bước vào năm học mới

Cập nhật ngày: 05/09/2010 - 05:54

Cùng với hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng ngày 5.9, hơn  200.000 học sinh các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên của tỉnh đã chính thức bước vào năm học mới 2010- 2011. Đây là năm học đầu tiên ngành giáo dục thực hiện cuộc vận động “nói không với bạo lực học đường” ngoài cuộc vận động “hai không” được tiến hành trước đó.

Trong không khí nô nức của ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha (thị xã Tây Ninh).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên đánh trống khai giảng năm học mới ở trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha

Năm học này, Trường Hoàng Lê Kha có hơn 900 học sinh theo học. Thực hiện chủ đề năm học, nhà trường tiếp tục tăng cường đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, giữ vững thành tích đã đạt được trong những năm qua. Năm học 2009-2010, trường có tỷ lệ học sinh thi đậu  tốt nghiệp THPT hơn 99%, đậu đại học và cao đẳng hơn 70%. Trường cũng đã đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên mong muốn cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục gương mẫu, tận tâm với nghề, có trách nhiệm cao trong công tác. Riêng các em học sinh cần nỗ lực chăm chỉ học tập, đạt nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Nhân dịp này, Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha đã khen thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi đại học vừa qua.

KN

 

Cũng trên địa bàn Thị xã, trong buổi lễ khai giảng của Trường THPT Tây Ninh đến dự có bà Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh. THPT Tây Ninh là một trong những trường dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng đào tạo. Năm học qua, nhà trường đã thực hiện tốt những nhiệm vụ của ngành giáo dục: 95% học sinh lớp 12 tốt nghiệp THPT; 16 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh. Kỳ tuyển sinh vào đại học, cao đẳng vừa qua, toàn trường có 252 học sinh trúng tuyển, trong đó có 12 thí sinh trúng tuyển 2 trường.

Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trường THPT Tây Ninh. Ảnh: Đ.V.T

Đ.V.T

 

Tại trường mầm non Sao Mai (Hoà Thành) ông Phan Văn Sử, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao lẵng hoa chúc mừng các cô giáo, cùng toàn thể các cháu học sinh nhân ngày khai trường.

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, Trường mầm non Sao Mai đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục nói chung và bậc học mầm non nói riêng. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2002 – 2005, 8 năm liền lao động suất sắc, đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt năm học 2009 – 2010, trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu ngành học mầm non.

Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày khai giảng của các bé Trường MN Sao Mai. Ảnh: Đình Vũ

Đình Vũ

 

Tại Trường TH Hoà Đông A ở xã Hoà Hiệp, huyện Tân Biên, một trường vùng sâu, điều kiện dạy và học còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn với đa số là con em đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dịp khai giảng năm học mới, ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Đảng uỷ xã Hoà Hiệp đã trao 2 chiếc xe đạp do Công ty CP mía đường Bourbon Tây Ninh đã tài trợ cho hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Một phụ huynh của trường cũng trao tặng 100 quyển tập giúp các học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn.

Các em học sinh Trường Hoà Đông A thi nhảy bao bố trong ngày khai giảng. Ảnh: Đức An

ĐỨc An

 

Tại Trường THPT Dương Minh Châu, tham dự cùng gần 1.000 học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên và Hội Cha mẹ học sinh của trường có ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Tây Ninh và ông Bùi Công Sơn, Chủ tịch UBND huyện. 

Năm học 2009 - 2010, Trường THPT Dương Minh Châu có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt gần 95%. Vừa qua, trường đã có 133 học sinh thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng, đạt hơn 50% so với số học sinh tốt nghiệp THPT, cao nhất từ trước tới nay. Nhà trường kết hợp với chính quyền địa phương và Hội Cha mẹ học sinh đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, ngăn chặn nguy cơ tệ nạn xã hội xâm nhập học đường. Năm học qua, không để xảy ra vụ vi phạm nào. Nhà trường được đánh giá là có môi trường trong sạch và giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia. 

  Giang Sơn

 

Tại Bến Cầu, tất cả 41 điểm trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện cũng đồng loạt khai giảng. Số trẻ đủ tuổi vào học lớp 1 có hơn 900 em.

Hiện toàn huyện có 4 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đến dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Huệ, Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch UBND huyện Võ Minh Tâm cùng các vị cán bộ lãnh đạo của huyện.

Trong niềm vui ngày khai giảng, Chủ tịch UBND huyện đã trao giấy khen cho 102 học sinh trúng tuyển trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua. Nhà trường cũng đã trao giấy khen cho các giáo viên có thành tích trong công tác giảng dạy và trao phần thưởng cho các em học sinh học giỏi. Dịp này, Chi đoàn Công an huyện trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho nhà trường để trợ giúp những em học sinh nghèo học giỏi.

Sau lễ khai giảng, các em học sinh của nhà trường đã được xem các tiết mục văn nghệ, đồng điễn võ thuật.

NGUYỄN THIỆN