Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Họp Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 08:54

BTNO - Ban Chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành cuộc họp triển khai công tác tổ chức thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Cuộc họp do ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 diễn ra từ ngày 21-24.6. Tại Tây Ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phân công Sở GD&ĐT Tây Ninh chủ trì, phối hợp với trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh làm công tác tổ chức.

Quang cảnh cuộc họp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 được tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học), khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT).

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Theo thống kê, toàn tỉnh có 8.037 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia, trong đó số thí sinh đăng ký thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng là 7.028 trường hợp; số thí sinh thi để lấy bằng tốt nghiệp là 574 và thi tuyển sinh (vì đã tốt nghiệp trước đó) là 435 trường hợp.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Tây Ninh có 15 điểm thi được bố trí tại 9 huyện và thành phố theo tinh thần học ở đâu thi ở đó (thí sinh chỉ đi lại trong phạm vi của một huyện). Riêng thí sinh tự do được bố trí thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tây Ninh).

Tại cuộc họp, thành viên Ban Chỉ đạo đã đề xuất, tham gia ý kiến để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 như: kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi; bố trí chỗ nghỉ, đưa đón thí sinh; phối hợp hỗ trợ tư vấn kỳ thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Thí sinh Tây Ninh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2016- Ảnh minh hoạ

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao sự chuẩn bị của Sở GD&ĐT, các ngành chức năng và UBND các huyện, thành phố trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Tây Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từng thành viên được phân công trách nhiệm cần khẩn trương triển khai nhiệm vụ để đảm bảo chất lượng tốt cho kỳ thi; các sở, ngành liên quan và các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai Công văn số 1065/UBND-KGVX ngày 26.4.2017 của UBND tỉnh liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại tỉnh Tây Ninh; các ngành chức năng và các huyện, thành phố cần có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ để xử lý các sự cố nếu có xảy ra.

Sở GD&ĐT cần quan tâm tập huấn cán bộ, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát coi thi; phối hợp các huyện, thành phố rà soát cơ sở vật chất của các điểm thi được chọn, đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu để tổ chức thi.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với cơ quan báo, đài địa phương chú trọng công tác thông tin tuyên truyền một cách đầy đủ, kịp thời về những vấn đề mới trong kỳ thi đến học sinh, phụ huynh.

Mặt khác, Sở Thông tin và Truyền thông cần mở trang chuyên đề cập nhật một cách thường xuyên, liên tục về kỳ thi THPT quốc gia để học sinh, phụ huynh nắm bắt và theo dõi.

Sở Y tế cử cán bộ túc trực, bảo đảm luôn có phương tiện trực cấp cứu tại các điểm thi, có kế hoạch tuyên truyền về an toàn thực phẩm, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các điểm thi...

Phó Chủ tịch cũng nhắc nhở các đơn vị liên quan cần tập huấn cho sinh viên tình nguyện một cách chuyên nghiệp, để các em có thể hỗ trợ cho học sinh và phụ huynh học sinh kịp thời.

Tấn Huy