BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Họp mặt các tỉnh giáp biên, thuộc vương quốc Campuchia

Cập nhật ngày: 28/01/2011 - 12:30

Toàn cảnh buổi họp mặt

(BTNO) - Sáng 28.1, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Họp mặt đại biểu các tỉnh giáp biên giới thuộc vương quốc Campuchia tại BCH Quân sự tỉnh. 

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Lê Minh Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ cùng lãnh đạo các LLVT, các cơ quan, ban, ngành tỉnh. Về phía bạn, dẫn đầu các đoàn đại biểu có Chủ tịch Hội đồng tỉnh Prey Veng, ngài Chiem-him, Phó tỉnh trưởng Kampong Cham, bà Không Sun Êng và Phó Tỉnh trưởng Svay Rieng, bà Pư Sô Phiếp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ phát biểu tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ khái quát những thành tựu đã đạt được của tỉnh Tây Ninh trong năm 2010; hoan nghênh những bước phát triển, hiệu quả trong mối quan hệ hợp tác giữa Tây Ninh và các tỉnh Kampong Cham, Svay Rieng, Prey Veng trong phòng chống buôn lậu ma tuý; buôn bán phụ nữ và trẻ em qua biên giới; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam tại Campuchia về nước; thực hiện công tác phân giới, cắm mốc; hợp tác phát triển thương mại bền vững vùng biên giới…     

“Năm 2011 sẽ là năm có nhiều thời cơ, đan xen thách thức mà Tây Ninh cần nỗ lực hơn nữa, nhất là phát huy lợi thế biên giới hai nước chúng ta về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng. Với những gì đã làm được, chính quyền và nhân dân Tây Ninh rất trân trọng, gìn giữ và tiếp tục vun đắp xây dựng, củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó lâu đời, tình hữu nghị tốt đẹp mà hai dân tộc chúng ta đã gầy dựng qua bao thế hệ. Với tinh thần ấy, chúng tôi mong muốn chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích và sự phồn vinh của hai dân tộc và nhân dân các tỉnh của chúng ta” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh.

Trong khi đó, Phó tỉnh trưởng Kampong Cham, bà Không Sun Êng chuyển lời chúc của Tỉnh trưởng Hun Nêng đến lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể nhân dân Tây Ninh một năm mới an khang, hạnh phúc. Bà Không Sun Êng tin tưởng rằng, thành công của Đại hội đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XI vừa qua sẽ là “kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối cho dân tộc, nhân dân Việt Nam ngày càng giành được nhiều thắng lợi mới trên mọi lĩnh vực".  

Chủ tịch Hội đồng tỉnh Prey Veng, ngài Chiem-him và Phó Tỉnh trưởng Svay Rieng, bà Pư Sô Phiếp chúc mừng những thành tựu mà nhân dân tỉnh Tây Ninh đạt được trong năm qua, khẳng định mối quan hệ và hợp tác với Tây Ninh là hết sức quan trọng trong quá trình phát triển đối với các tỉnh giáp biên giới, vương quốc Campuchia.

Nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, các đoàn đại biểu tỉnh bạn Kampong Cham, Svay Rieng và Prey Veng - vương quốc Campuchia đã tặng hoa và quà cho lãnh đạo tỉnh Tây Ninh nhằm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc.

Đại diện các tỉnh Kampong Cham, Svay Rieng và Prey Veng tặng quà cho Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Nên (ảnh 1), Phó Bí thư thường trực Lê Minh Trọng (ảnh 2), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thuỷ (ảnh 3) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thảo (ảnh 4).

Đặng Hoàng Thái