BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh họp mặt kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam 

Cập nhật ngày: 14/09/2024 - 16:06

BTNO - Chiều 13.9, Văn phòng Tỉnh uỷ Tây Ninh phối hợp với Sư đoàn 5 tổ chức họp mặt cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu đang công tác trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12.9.1945 – 12.9.2024).

Các đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông Phạm Hùng Thái – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh dự và phát biểu chúc mừng. Tham dự họp mặt còn có Trung tá Hoàng Ngọc Dương- Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật mật mã 2, Cục Cơ yếu, Bộ Tổng tham mưu; bà Huỳnh Thị Hồng Nhung- Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ; Đại tá Trần Hoàng Giang- Chính uỷ Sư đoàn 5.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại lịch sử truyền thống 79 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của ngành Cơ yếu Việt Nam.

Ngày 12.9.1945, Ban Mật mã quân sự thuộc Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam, cơ quan mật mã đầu tiên của nước Việt Nam được thành lập- là tiền thân của ngành Cơ yếu Việt Nam ngày nay. Ra đời trong điều kiện lịch sử khó khăn, gian khổ nhưng được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước, trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, lực lượng cơ yếu vẫn luôn chiến đấu và giành những chiến công to lớn, âm thầm viết nên những trang sử hào hùng trong suốt chiều dài 79 năm lịch sử.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái tặng lẵng hoa chúc mừng.

Với những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, ngành Cơ yếu Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao Vàng năm 2005, 2 Huân chương Hồ Chí Minh năm 1985 và năm 2015.

Cùng với ngành cơ yếu cả nước, trong những năm qua, ngành cơ yếu trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt công tác tham mưu về lĩnh vực cơ yếu, bảo mật và an toàn thông tin; bảo đảm thông tin liên lạc được thông suốt, nhanh chóng, chính xác, kịp thời và tuyệt đối bí mật trong phục vụ cấp uỷ, nhất là chủ động phối hợp, tham mưu cấp uỷ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các giải pháp bảo mật, đáp ứng yêu cầu bảo vệ bí mật của Đảng và Nhà nước, bảo đảm an toàn và bảo mật dữ liệu, phục vụ chuyển đổi số của tỉnh.

Phát biểu chúc mừng tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, cống hiến thầm lặng của đội ngũ làm công tác cơ yếu tỉnh nhà trong suốt thời gian qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, kết quả đạt được của ngành Cơ yếu 79 năm qua là rất quan trọng và cần thiết trong thời chiến cũng như thời bình, công tác trong nước cũng như ở nước ngoài; là một trong những phương án bảo vệ bí mật Nhà nước; là những chiến công rất vinh quang nhưng thầm lặng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái chụp hình lưu niệm với cán bộ cơ yếu văn phòng cấp uỷ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tin tưởng với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, cán bộ, chiến sĩ, nhân viên ngành Cơ yếu trên địa bàn tỉnh sẽ cố gắng học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, nhất là chuyển đổi số trong công tác cơ yếu; không ngừng phấn đấu rèn luyện bản thân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, theo chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, viết tiếp truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam trong thời gian tới.

Trước đó, các đại biểu tham dự họp mặt đã dâng hương, dâng hoa tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Sư đoàn 5 và tại tượng đài Sư đoàn 5.

Tố Tuấn