BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Hưởng ứng chương trình 'Sức khỏe Việt Nam' 

Cập nhật ngày: 28/02/2019 - 16:24

BTNO - Sáng ngày 27.2, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ VH-TT& DL, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động Chương trình sức khỏe Việt Nam. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi lễ. Tại điểm cầu Tây Ninh, ông Dương Văn Thắng-Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

Ông Dương Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh (phải ) tham gia đi bộ diễu hành hưởng ứng chương trình 'Sức khỏe Việt Nam'.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, TP và hơn 700 điểm cầu quận, huyện, thị xã, TP trực thuộc tỉnh. Chương trình còn có sự tham dự của Đại sứ Hàn Quốc, Trưởng đại diện Tổ chức y tế thế giới  tại Việt Nam…

Tại lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe là trách nhiệm của mỗi người dân, từng gia đình, cả hệ thống chính trị. Thủ tướng kêu gọi mọi người chúng ta hãy bắt đầu thực hiện và duy trì hành vi sống lành mạnh, có lợi cho sức khỏe để tự bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe, thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ, thầy thuốc, đảm bảo chế độ ăn phù hợp. Thủ tướng cho rằng việc quan trọng nhất chính là thường xuyên vận động thể lực, rèn luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là trách nhiệm của mỗi người dân yêu nước và ai cũng nên làm và làm được.

Để thực hiện tốt chương trình, một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, như: nâng cao nhận thức, đề cao ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, hệ thống chính trị và toàn dân với công tác chăm sóc sức khỏe; vận động, hướng dẫn người dân có kiến thức, tự chăm sóc nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tuyên truyền các hành vi, lối sống tốt cho sức khỏe nhằm tạo ra phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, bền vững tạo thành thói quen, nếp sống văn hóa trong cộng đồng dân cư.

Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh, cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân, đặc biệt là ở tuyến cơ sở, đảm bảo mọi người dân đều được chăm sóc sức khỏe kịp thời, đầy đủ.

Phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ có hại cho sức khỏe, cải thiện môi trường sống, môi trường làm việc. Khuyến khích sản xuất kinh doanh, cung cấp thực phẩm an toàn, sạch, đủ dinh dưỡng cho từng lứa tuổi.

Đặc biệt lưu ý thực hiện tốt chương trình dinh dưỡng học đường, giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng; phát triển thể dục thể thao, tăng cường rèn luyện thân thể. UBND các tỉnh, thành phố đưa chỉ tiêu chương trình vào chương trình, kế hoạch, phát triển kinh tế- xã hội, đồng thời chỉ đạo các cấp, ngành địa phương triển khai thực hiện hương trình.

 Ông Kidong Park, Trưởng  đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam đã cho rằng với việc khởi động triển khai chương trình này, Việt Nam đã gia nhập vào nhóm các quốc gia tiên phong về nâng cao sức khỏe người dân như Nhật Bản, Mỹ, Australia, Singapore, Thái Lan và Hàn Quốc. WHO sẵn sàn  tiếp tục phối hợp cùng Chính phủ Việt Nam nhằm  góp phần hỗ trợ thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam.

Đại biểu thả bóng bay mang thông điệp sức khỏe.

Tại điểm cầu Tây Ninh, dự lễ phát động chương trình 'Sức khỏe Việt Nam', ông Dương Văn Thắng-Phó chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trường học, tổ chức, cá nhân trong tỉnh vì sức  khỏe của chính mình và cộng đồng hãy thường xuyên tập thể dục, tăng cường bảo vệ, nâng cao sức khỏe vì sự phát triển bền vững chung.

Các sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố tập trung  thực hiện tốt nội dung, kế hoạch của tỉnh trong thực hiện Chương trình sức khỏe Việt Nam  theo Quyết định số 334,  ngày 1.2.2019 của UBND tỉnh. Đặc biệt, cần có các hình thức vận động, thể dục giữa giờ cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại nơi làm việc.  

Cũng tại lễ phát động các đại biểu còn tham gia hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe, thả bóng bay gắn thông điệp sức khỏe và đi bộ diễu hành.

NGÔ TUYẾT

Cùng ngày, Trung tâm y tế huyện Tân Biên cũng đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam cho các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi lễ, đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm đã tổ chức đo huyết áp, xét nghiệm nhanh đường máu và tư vấn sức khỏe cho người dân; tuyên truyền, vận động người dân thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm bệnh tật; đồng thời tổ chức chương trình tập thể dục trực tuyến và diễu hành trên các tuyến đường giao thông nhằm quảng bá, hưởng ứng phong trào toàn dân tăng cường vận động, nâng cao sức khỏe.

Đức Thịnh