BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức công tác đối ngoại và lễ tân ngoại giao

Cập nhật ngày: 04/08/2011 - 05:57

(BTNO)- Sáng 3.8, UBND tỉnh Tây Ninh đã khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức công tác đối ngoại và lễ tân ngoại giao cho cán bộ chủ chốt các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện/thị, lãnh đạo các doanh nghiệp và công chức ngoại vụ địa phương.

Ông Hồ Xuân Sơn – UV.BCH TW Đảng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Trần Lưu Quang – UV.dự khuyết BCH TW Đảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự khai mạc.

Phái đoàn doanh nhân Ấn Độ và Malaysia đến thăm và làm việc tại UBND tỉnh Tây Ninh

Trong 2 ngày 3 – 4.8, lớp học sẽ được nghe các giảng viên là cán bộ lãnh đạo nhiều kinh nghiệm trong các Vụ thuộc Bộ Ngoại giao và Sở Ngoại vụ TP.HCM trình bày các chuyên đề về tình hình thế giới, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước sau ĐH Đảng lần thứ XI và về công tác biên giới, hải đảo; Kỹ năng đàm phán ký kết, thông tin đối ngoại; công tác báo chí; ngoại giao kinh tế; nghiệp vụ lễ tân và nghiệp vụ lãnh sự.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa của việc chăm lo bồi dưỡng kiến thức công tác đối ngoại cho cán bộ chủ chốt các cấp ở các địa phương trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế phát triển ngày càng nhanh, việc xác định lợi ích quốc gia là mục tiêu bao trùm của đối ngoại là xu hướng của hầu hết các nước trên thế giới. Đảng ta đã xác định mục tiêu đối ngoại là vì lợi ích quốc gia dân tộc thể hiện trong các văn kiện của Đảng. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng là cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu đối ngoại trong đổi mới kinh tế quốc tế, nâng cao trình độ công tác đối ngoại và lễ tân ngoại giao cho cán bộ công chức của tỉnh…

Phương Nguyệt