BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2017 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 08:42

BTNO - Ngày 17.4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Dự lễ khai giảng lớp học có Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm.

Đại biểu tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2017.

Đây là lớp tập huấn dành cho các đối lượng là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, Bí thư cấp ủy huyện, thành phố, tương đương và Bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ cơ sở là lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

 Lớp tập huấn diễn ra trong 2 ngày 17-18.4.

Trong đợt tập huấn này, các học viên được nghe lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương truyền đạt các chuyên đề liên quan đến những nội dung chủ yếu về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; giải quyết khiếu nại kỷ luật Đảng: kỷ luật đảng viên và việc thi hành kỷ luật Đảng; giải quyết tố cáo đối với tổ chức Đảng và đảng viên; kiểm tra tài chính Đảng.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân nhận định: Kiểm tra, giám sát là những chức năng lãnh đạo của Đảng, có vị trí hết sức quan trọng trong toàn bộ hoạt động lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ của toàn Đảng, trước hết là của các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân đề nghị, Ban Tổ chức lớp tập huấn thực hiện tốt công tác chuẩn bị trước và trong thời gian lớp diễn ra, cung cấp đầy đủ tài liệu để học viên nghiên cứu. Đồng thời, đề nghị các học viên dự lớp tập huấn cần tuân thủ chặt chẽ nội quy lớp học, thực hiện nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận để sau khi kết thúc khóa tập huấn sẽ vận dụng để tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt hiệu quả cao hơn.

Hoa Lư