Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022 

Cập nhật ngày: 28/06/2022 - 12:16

BTNO - Sáng 28.6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái dự và phát biểu khai mạc.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 200 học viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý gồm các Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư cấp uỷ huyện và tương đương, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh là bí thư đảng uỷ, bí thư chi bộ cơ sở; uỷ viên Ban Thường vụ và uỷ viên chuyên trách Uỷ ban Kiểm tra cấp huyện và tương đương.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái nhấn mạnh, công tác kiểm tra, giám sát được xác định là nhiệm vụ quan trọng và trong thời gian qua các cấp uỷ, tổ chức đảng và Uỷ ban Kiểm tra các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện bảo đảm hiệu lực, hiệu quả, toàn diện, đồng bộ theo đúng phương châm “Giám sát phải được mở rộng”, “Kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời chỉ ra ưu điểm để phát huy và hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm để khắc phục, sửa chữa, chủ động phát hiện sớm vi phạm để xử lý, không để vi phạm nhỏ tích tụ thành sai phạm lớn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Tuy nhiên, theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, trong thời gian qua vẫn còn một số ít cấp uỷ, UBKT đôi lúc thiếu chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát do nắm bắt chưa đầy đủ, chưa kịp thời những nội dung mới nên việc vận dụng thực hiện có nơi còn lúng túng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái yêu cầu từng đồng chí tham dự lớp tập huấn tuân thủ chặt chẽ nội quy, thể hiện sự nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đồng thời qua những vấn đề, nội dung mà báo cáo viên truyền đạt sẽ vận dụng để tham mưu và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đạt hiệu quả cao hơn.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên sẽ được báo cáo viên là lãnh đạo Vụ địa phương VII, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương trình bày các chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về công tác xây dựng đảng và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng; Kỷ luật của Đảng và thi hành kỷ luật của Đảng; Kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Kiểm tra tài chính Đảng…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái và các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Lớp tập huấn nhằm giúp cho cấp uỷ, tổ chức đảng và Uỷ ban Kiểm tra các cấp nâng cao nhận thức, nắm vững nghiệp vụ, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cấp uỷ và Uỷ ban Kiểm tra, bảo đảm chất lượng, hiệu quả cao hơn, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Tố Tuấn