Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khánh thành Nhà máy chế biến trái cây Tanifood 

Cập nhật ngày: 06/01/2019 - 16:24

BTNO - Sáng 6.1.2019, Công ty Cổ phần Lavifood chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động nhà máy chế biến rau, củ, quả Tanifood tại ấp Bến Mương, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại lễ khánh thành Nhà máy chế biến trái cây Tanifood.

Tham dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng,  Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành trong cả nước.

Về phía tỉnh Tây Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Minh, Lê Thị Bân, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thu Thủy, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh cùng 500 nông dân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh của tỉnh đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân phát biểu trong lễ Khánh thành Nhà máy chế biến trái cây Tanifood.

Nhà máy Tanifood được xây dựng trên diện tích gần 15 ha, với số vốn đầu tư lên đến 1.780 tỉ đồng. Đây là nhà máy chế biến trái cây đầu tiên tại Tây Ninh và là nhà máy lớn nhất nước, chuyên sản xuất các sản phẩm trái cây đông lạnh, nước ép, trái cây sấy khô, sấy dẻo, nước trái cây cô đặc đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. 

Theo ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lavifood, sự ra đời của nhà máy Tanifood là một trong những kết quả của chương trình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp Tây Ninh. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động sau 18 tháng xây dựng không chỉ mang lại những cú hích về kinh tế trong ngành chế biến rau củ quả mà còn là niềm tự hào của doanh nghiệp và tỉnh Tây Ninh, bởi đây là nhà máy chế biến nông sản “số 1 Việt Nam” và là một trong năm nhà máy hiện đại nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lavifood phát biểu.

Tanifood cũng là nhà máy đầu tiên ở Việt Nam đạt chuẩn Lead Silver của Mỹ, áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành. Với công suất 60.000 tấn thành phẩm mỗi năm, Tanifood chế biến tất cả các loại trái cây, rau củ với nhiều hình thức, sản phẩm khác nhau. Trong đó, nông sản loại 1 sẽ làm hàng xuất khẩu tươi;  loại 2, 3, 4 làm đông lạnh, sấy, cô đặc và nước ép đóng chai.

Tanifood góp phần giảm thiểu, chấm dứt tình trạng đổ bỏ nông sản vì giá rẻ, rủi ro từ thương lái, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt Nam và cải thiện đời sống, thu nhập cho người nông dân tỉnh Tây Ninh từ 0,26 USD/m2 lên 3,6 USD/m2.

Đại biểu nhấn nút  "Enter", chính thức đưa nhà máy vào hoạt động.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng cũng thông tin thêm, nhà máy sẽ ưu tiên thu mua các sản phẩm của nông dân huyện Gò Dầu nói riêng, nông dân Tây Ninh nói chung với giá cao hơn những địa phương khác, để người dân trong tỉnh yên tâm sản xuất ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhà máy mà không lo lắng nhiều về giá cả.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân cho biết, đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, không chỉ thúc đẩy ngành Nông nghiệp Tây Ninh phát triển, mà còn tạo điểm nhấn để đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm sản xuất, chế biến rau quả hiện đại, chất lượng cao.

Ông Phạm Ngô Quốc Thắng- Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lavifood giới thiệu những sản phẩm do nhà máy sản xuất với đại biểu Trung ương và địa phương.

Nhà máy đi vào hoạt động mang đến niềm tin cho nông dân tỉnh nhà chuyển đổi mạnh mẽ cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập và vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương sự ra đời của nhà máy, đồng thời khẳng định đây là bước đệm giúp ngành Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục vững mạnh, người dân làm giàu được bằng nông nghiệp. Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo công ty tăng cường hiệu quả, chất lượng để đáp ứng nhu cầu thị trường khu vực và quốc tế, từng bước nâng cao năng lực cạnh tranh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành Nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực chế biến nông sản.

Các đại biểu tham quan nhà máy.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần nâng cao giá trị ngành rau củ quả trong thời gian tiếp. Riêng các bộ, ngành trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hữu Thiện


Liên kết hữu ích