Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khó khăn dạy học 2 buổi/ngày

Cập nhật ngày: 27/10/2011 - 05:56

(BTNO)- Sáng 27.10, tại Trung tâm Viễn thông Tây Ninh, Sở GD&ĐT Tây Ninh tổ chức họp giao ban trực tuyến với Ban giám hiệu các trường và lãnh đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị trong tỉnh. Cuộc họp nhằm tìm hiểu những khó khăn, thuận lợi trong công tác dạy học 2 buổi/ngày theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT. Ông Đổng Ngọc Lập – Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì cuộc họp.

Giám đốc Sở GD&ĐT Đổng Ngọc Lập chủ trì cuộc họp

Thông qua cuộc họp, các đại biểu đã thẳng thắn báo cáo với Giám đốc Sở GD&ĐT về những thuận lợi, khó khăn và những kiến nghị xung quanh việc dạy học 2 buổi/ngày. Trong đó, khó khăn được đề cập nhiều nhất là thiếu cơ sở vật chất để phục vụ công tác dạy và học thêm buổi chiều.

Đối với giáo viên vẫn còn khá lúng túng do không biết dạy kỹ năng sống cho học sinh như thế nào. Về phía phụ huynh học sinh, cũng có khá nhiều trường hợp không đồng tình việc dạy thêm buổi chiều nên đến trường xin cho con họ được nghỉ học buổi chiều. Có trường đề nghị Sở GD&ĐT chỉ đạo cụ thể chương trình dạy trái buổi và đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để phụ huynh hiểu rằng đây là chỉ đạo của Bộ GD&ĐT…

Thay mặt lãnh đạo Sở GD&ĐT, giám đốc Đổng Ngọc Lập ghi nhận những ý kiến phản ánh của các trường, các phòng GD&ĐT và hứa sẽ khắc phục những vướng mắc các đơn vị đã nêu trong thời gian tới.

Đ.D