BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Khởi công xây dựng các công trình phục vụ hoạt động tại CKQT Tân Nam 

Cập nhật ngày: 15/07/2020 - 18:03

BTNO - Sáng 15.7, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ khởi công xây dựng các công trình phục vụ hoạt động tại CKQT Tân Nam (xã Tân Bình, huyện Tân Biên) theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 111/ NQ-CP ngày 03/12/2020 phê duyệt nâng cấp cửa khẩu phụ Tân Nam, tỉnh Tây Ninh lên thành cửa khẩu quốc tế.

Ông Trần Văn Chiến–Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị, sở ngành và địa phương dự lễ khởi công công trình.

Dự lễ khởi công có ông Trần Văn Chiến–Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ chỉ đạo xây dựng, triển khai việc thực hiện quy hoạch Cửa khẩu quốc (CKQT) tế Tân Nam;  đại diện lãnh đạo các đơn vị, sở, ngành, địa phương có liên quan.

Đây là 1 trong 10 nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Tây Ninh trong năm 2020. Những công trình xây dựng này sẽ góp phần phục vụ cho các hoạt động tại CKQT Tân Nam, đặc biệt là kịp thời phục vụ Lễ công bố CKQT Tân Nam, dự kiến được tổ chức vào ngày 05/10/2020.

Theo đó, các hạng mục công trình được đầu tư xây dựng giai đoạn 1 gồm: Nhà kiểm soát liên hợp, nhà làm việc, nhà cách ly và nhà ở cho các lực lượng liên ngành tại cửa khẩu…

Giai đoạn 2, Tây Ninh sẽ tiếp tục đầu tư các hạng mục công trình theo dự án đã được phê duyệt,  góp phần xây dựng CKQT Tân Nam ngày càng khang trang, hiện đại gắn liền với mô hình cửa khẩu quốc tế sinh thái,

Sau khi hoàn thành Dự án, công trình này sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu thương mại, giúp cho người và phương tiện xuất nhập cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu qua lại biên giới được dễ dàng hơn.

Đại biểu thực hiện nghi thức động thổ khởi công xây dựng các công trình tại CKQT Tân Nam.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái, gắn với mô hình cửa khẩu quốc tế sinh thái, khai thác có hiệu quả tiềm năng của Vườn Quốc gia Lò Gò-Xa Mát, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới.

Thu Hằng