BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh khởi động Tháng Thanh niên năm 2020 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 09:03

BTNO - Nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2020), đồng loạt các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện các công trình, phần việc hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2020.

* Tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh–địa phương được Tỉnh đoàn Tây Ninh chọn làm điểm để khởi động Tháng Thanh niên năm nay đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tây Ninh tình nguyện, xung kích tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Tháng Thanh niên năm nay diễn ra từ nay đến ngày 31.3. Các hoạt động được tổ chức trên tinh thần chất lượng, nhanh gọn, hạn chế tập trung đông người và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức cấp căn cước công dân cho người dân.

Ngay buổi đầu ra quân, các bạn đoàn viên, thanh niên Thành phố cùng tham gia trồng hơn 100 cây hoa hoàng yến xung quanh sân vận động và dọc các tuyến đường trên địa bàn xã; tổ chức cấp căn cước công dân lưu động cho 150 người già, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; đến từng hộ gia đình thực hiện rà soát đoàn viên, hội viên, nhằm củng cố công tác tổ chức, xây dựng Đoàn, đồng thời kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” với chiều dài hơn 1km, trị giá 30 triệu đồng trên địa bàn ấp Thạnh Hiệp…

Trong suốt quá trình tổ chức các hoạt động, đoàn viên, thanh niên và người dân luôn được nhắc nhở phải đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay khi đến nơi đông người, để phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.

Huy Hoàng

* Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (xã Long Giang), Huyện đoàn Bến Cầu tổ chức ra quân Tháng thanh niên 2020.

Các bạn ĐVTN tham gia quét dọn lớp học, chuẩn bị cho học sinh nhập học lại.

Trên 30 ĐVTN Đoàn khối cơ quan, sự nghiệp và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện cùng toàn thể giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thực hiện vệ sinh trường lớp, chuẩn bị cho học sinh nhập học lại.

Tại đây, các bạn ĐVTN cùng giáo viên đã lau quét, dọn vệ sinh và phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả các phòng học, cầu thang trong khuôn viên nhà trường.

Nguyễn Thiện

* Huyện đoàn Châu Thành cũng vừa khởi động Tháng thanh niên 2020 bằng hoạt động tuyên truyền, phát 400 tờ rơi và 300 khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid-19 cho người dân khu dân tộc Khmer xã Biên Giới.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn xã Biên Giới.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Châu Thành tự hào tiến bước dưới cờ Đoàn quang vinh”, Huyện đoàn Châu Thành tập trung tổ chức các phần việc, công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa, như tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi; thực hiện các công trình phần việc thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh…

Phương Thảo

* Với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Biên chung tay xây dựng xã văn hóa, thị trấn văn minh”, lễ ra quân Tháng thanh niên 2020 của huyện Tân Biên có sự tham gia của gần 50 ĐVTN trong huyện.

Huyện đoàn Tân Biên trao biểu tượng xây nhà khăn quàng đỏ và thực hiện công trình thắp sáng đường quê.

Ngay trong ngày đầu ra quân, Huyện đoàn Tân Biên cùng với UBND thị trấn và Ban giám hiệu Trường THCS Thị trấn khởi công xây dựng căn nhà khăn quàng đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình em Nguyễn Tấn Thanh, sinh năm 2003, học sinh lớp 9A6 Trường THCS thị trấn Tân Biên; cùng với xã Đoàn Thạnh Tây thực hiện công trình thắp sáng đường quê với chi phí 25 triệu đồng, góp phần đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự về ban đêm trong khu dân cư.

Theo kế hoạch, trong năm 2020, Huyện đoàn Tân Biên và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn sẽ tổ chức thực hiện các công trình tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới; các lớp tập huấn về kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi cho thnah niên; hỗ trợ cho thanh niên phát triển kinh tế gia đình; thực hiện “Ngày thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh”...

Đức Thịnh

* Trong 2 ngày 29.2 và 1.3.2020 Huyện đoàn Dương Minh Châu đã tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2020.

Tổ chức dọn vệ sinh các tuyến đường trọng điểm.

Các hoạt động tập trung vào việc thực hiện các công trình, phần việc mang ý nghĩa như: Khởi công xây dựng nhà khăn quàng đỏ cho đội viên gặp khó khăn về nhà ở; trao tiền hỗ trợ đỡ đầu cho 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 6 phần quà cho gia đình thanh niên người Tà Mun; tổ chức giao lưu bóng chuyền với thanh niên người Tà Mun...

Sáng 1.3 các xã, thị trấn Đoàn trong huyện đã tổ chức ra quân đồng loạt “Ngày Chủ nhật xanh” với nhiều việc làm mang lại hiệu quả thiết thực như: lao động vệ sinh, bóc xóa các quảng cáo, rao vặt trái quy định trên các tuyến đường; phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến người dân...

Công Phương

* Tại xã Suối Dây, Huyện đoàn Tân Châu tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2020, phát động đến các tổ chức Đoàn trên địa bàn tích cực triển khai, thực hiện nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa, tập trung chăm lo đời sống các gia đình chính sách, người già neo đơn, người nghèo trên địa bàn; các hoạt động về bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, trồng cây xanh, dọn dẹp vệ sinh, xóa bỏ các bãi rác tự phát; chăm lo, giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi…

Trao quà cho hộ nghèo.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp UBND xã Suối Dây cùng các mạnh thường quân trao tặng 5 máy bơm nước cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao 30 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo; tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ dân gặp khó khăn về nhà ở; trao gần 1.000 chai nước rửa tay và 300 khẩu trang cho người dân, học sinh, người lao động.

Sau lễ phát động, đông đảo ĐVTN cũng đã ra quân thực hiện công trình “Trụ treo cờ tổ quốc”, tặng 100 lá cờ cho người dân trên địa bàn ấp Chăm, xã Suối Dây; bàn giao công trình Thắp sáng đường quê với chiều dài 500m, gắn 17 bóng đèn Compact tiết kiệm điện; ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường và phát quang bụi rậm tại tuyến đường 795... Tổng trị giá các phần việc trong ngày ra quân là gần 150 triệu đồng.

K.K

* Ngày 1.3, Xã đoàn Đồng Khởi và Xã đoàn Thái Bình (huyện Châu Thành) tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh.

Phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid- 19.

Các bạn ĐVTN của hai xã đã cùng thu dọn rác thải; vệ sinh khu vực Nghĩa trang liệt sĩ Châu Thành; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng chống dịch Covid- 19 cho nhân dân trên địa bàn…

Đào Như