BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh không có địa phương được công nhận làng nghề

Cập nhật ngày: 17/03/2013 - 05:55

(BTNO)- Theo Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Tây Ninh, căn cứ Thông tư số 116/2006/TT-BNN&PTNT thì Tây Ninh chưa có địa phương nào hội đủ các tiêu chí để được công nhận là làng nghề.

Cụ thể, theo quy định, địa phương được công nhận làng nghề phải đạt 3 tiêu chí: Có tối thiểu 30% tổng số hộ trên địa bàn tham gia các hoạt động ngành nghề nông thôn; hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định tối thiểu 2 năm tính đến thời điểm đề nghị công nhận; chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nghề rèn ở Lộc Trác (Trảng Bàng) được cho là đã có trên trăm năm. Đây là một trong những “ứng cử viên” sáng giá được giới thiệu công nhận làng nghề truyền thống. 

“Dù có khá nhiều ngành nghề được sản xuất, phân bố ở nông thôn nhưng số hộ tham gia vào một nghề tại địa phương chỉ chiếm tỉ lệ trên 10% tổng số hộ ở địa phương, trong khi quy định tối thiểu phải 30%”, lãnh đạo sở NN&PTNT Tây Ninh cho biết.

 Mặc dù vậy, theo quy định, Tây Ninh vẫn có một số địa phương đáp ứng được các tiêu chí về làng nghề truyền thống, như làng nghề bánh tráng ở Lộc Du (Trảng Bàng), làng nghề mây tre ở An Hoà (Trảng Bàng), làng nghề nhang ở xã Long Thành Bắc (Hoà Thành), làng nghề mộc ở xã Hiệp Tân (Hoà Thành)…

HOÀNG THI