BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh không có điểm nóng về tôn giáo

Cập nhật ngày: 20/01/2015 - 12:00

Ngày 19.1, đoàn Uỷ ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội do ông Trịnh Ngọc Thạch- Phó chủ nhiệm Uỷ ban làm trưởng đoàn bắt đầu thực hiện đợt khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Ông Trịnh Ngọc Thạch - trưởng đoàn khảo sát phát biểu tại buổi làm việc với Sở Nội vụ Tây Ninh.

Trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn đã nghe ông Trang Văn Hải- Phó Giám đốc Sở Nội vụ Tây Ninh đồng thời là Trưởng ban Tôn giáo tỉnh báo cáo tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn.

Theo báo cáo, toàn tỉnh Tây Ninh có 9 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận pháp nhân với tổng số tín đồ 757.932 người, tương đương 69% dân số của toàn tỉnh.

Trong số các tôn giáo được công nhận, đạo Cao Đài có số lượng tín đồ lớn nhất, với hơn 500 ngàn người theo đạo, chiếm khoảng 46% số dân của cả tỉnh.

Trong những năm qua, Tây Ninh đã và đang thực hiện tốt chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Các tôn giáo được Nhà nước công nhận hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật.

Đồng bào các tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển về mọi mặt của tỉnh, trong đó có tín đồ đạo Cao Đài đã tài trợ hơn 8 tỷ đồng để xây trường mầm non.

Tín đồ đạo Cao Đài trong giờ cúng tứ thời. Ảnh minh hoạ

Sau khi nghe báo cáo, các thành viên trong đoàn của Uỷ ban đã thảo luận, phát biểu ý kiến xung quanh việc thực thi chính sách, pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo tại Tây Ninh.

Những vấn đề do các thành viên trong đoàn thắc mắc đã được ông Trang Văn Hải- Phó Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi, giải đáp thỏa đáng.

Giáo sư Đỗ Quang Hưng, Uỷ viên Hội đồng Lý luận Trung ương, đồng thời là một nhà nghiên cứu về tôn giáo cho rằng, với hơn nửa dân số có đạo nhưng Tây Ninh hiện không có điểm nóng về tôn giáo là một điều hết sức phấn khởi.

Chiều cùng ngày, các thành viên trong đoàn làm việc với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh.

Đ.V.T


 
Liên kết hữu ích