BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Không để thiếu nước mùa khô 

Cập nhật ngày: 22/04/2024 - 22:59

BTNO - Hiện nay, Tây Ninh đã bước vào cao điểm mùa khô, nhiệt độ nóng lên từng ngày dẫn đến nhu cầu sử dụng nước sạch trong sinh hoạt của người dân tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Cán bộ Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn kiểm tra thiết bị tại một trạm cấp nước trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các giải pháp giảm thiểu nguy cơ thiếu nước; chủ động ứng phó với nguy cơ hạn, thiếu nước năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Trung tâm Nước sạch) tiến hành kiểm tra, rà soát tổng thể công tác khai thác, vận hành, cấp nước tại các công trình cấp nước tập trung nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Nước sạch đã rà soát, kiểm tra tại 73 công trình cấp nước tập trung nông thôn. Kết quả, các công trình đang cấp nước sinh hoạt cho gần 25.000 hộ dân; 11 công trình đang hoạt động vượt công suất thiết kế, nguy cơ thiếu nước phục vụ cho người dân trong cao điểm mùa khô năm 2024.

Bên cạnh đó, để chủ động các giải pháp ứng phó với nguy cơ thiếu nước, bảo đảm cấp nước vào mùa khô, Trung tâm Nước sạch phối hợp với Chi cục Thuỷ lợi kiểm tra các hạng mục tại công trình có nguy cơ thiếu nước; đo lưu lượng cấp nước tại các hộ dân ở khu vực cuối tuyến ống; lên kế hoạch bảo dưỡng, bảo trì các thiết bị tại công trình; nâng cấp cụm xử lý nước; mở rộng tuyến ống cấp nước đến các hộ dân; thay lọc cát, nâng cấp hệ thống lọc nhằm nâng công suất, tăng khả năng khai thác; phục vụ cấp nước an toàn, liên tục, ổn định cho người dân nông thôn.

Trạm cấp nước ngã ba Bổ Túc hoạt động hiệu quả, giúp nhiều hộ dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh.

Tuy nhiên, để bảo đảm nguồn nước cho sinh hoạt, Trung tâm Nước sạch khuyến cáo các hộ dân đang sử dụng nước từ công trình cấp nước tập trung nông thôn sử dụng nước sạch tiết kiệm; trang bị lu, bể chứa để dự trữ nước dự phòng trường hợp xảy ra sự cố tại công trình cấp nước, dẫn đến thiếu nước cung cấp. Khi xảy ra sự cố hoặc tình trạng thiếu nước, người dân có thể gọi đến số: 0276.3922.296 để được nhanh chóng giải quyết.

Vũ Nguyệt