BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Kiểm tra VSATTP nhân dịp tết Nguyên đán

Cập nhật ngày: 11/01/2011 - 10:44

(BTNO)- Lợi dụng nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao trong dịp tết Nguyên đán, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh đã đưa các loại thực phẩm nhập lậu, kém chất lượng tràn vào thị trường trong nước. Điều đáng lo ngại là hầu hết thực phẩm không nguồn gốc đều sử dụng phụ gia, đặc biệt là phẩm màu độc hại, quá liều lượng cho phép (sử dụng nhiều nhất là trong những chai sirô, hộp bánh, kẹo, mứt làm gia công...).

Để bảo đảm các nguồn thực phẩm an toàn, đạt chất lượng nhằm phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão 2011, bắt đầu từ ngày 10.1, Đoàn Kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh đã tổ chức thanh, kiểm tra về chất lượng VSATTP trên toàn tỉnh.

Kiểm tra nguồn nguyên liệu tại một cơ sở chế biến giò chả trên địa bàn Thị xã

Theo đó, việc thanh, kiểm tra tập trung chủ yếu vào các cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm phục vụ tết, như: giò chả, chả lụa, lạp xưởng, dưa chua, kẹo, mứt, nước giải khát các loại,…

Qua kiểm tra một số cơ sở sản xuất giò chả, đoàn đã phát hiện và lập biên bản nhắc nhở, cảnh cáo những cơ sở vi phạm về điều kiện công bố tiêu chuẩn sản phẩm, điều kiện vệ sinh… Song song với việc kiểm tra vấn đề VSATTP, đoàn kiểm tra còn rà soát các quy định về quảng cáo sản phẩm thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ của hàng hoá.

YK