BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Cập nhật ngày: 16/10/2012 - 05:08

(BTNO)- Nhân kỷ niệm 56 năm ngày truyền thống Hội LHTNVN (15.10.1956 - 15.10.2012), chiều 15.10, Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ kỷ niệm 56 năm truyền thống và tuyên dương thanh niên các dân tộc, tôn giáo tiểu biểu. Ông Lê Minh Trọng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và 118 thanh niên ưu tú đại diện cho 50.000 thanh niên trong tỉnh đã đến dự lễ.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Minh Trọng khen thưởng 34 gương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của Hội LHTNVN. Cách đây 56 năm, tháng 6.1946 tổ chức tiền thân của Hội LHTNVN đã ra đời với tên gọi là Tổng đoàn Thanh niên Việt Nam. Sau, được đổi tên là Liên đoàn Thanh niên Việt Nam. Suốt những năm kháng chiến chống Pháp, Liên đoàn Thanh niên Việt Nam đã đóng góp rất lớn trong công cuộc cách mạng. Ngày 15.10.1956, để mở rộng các thành viên tập thể, Đại hội Liên đoàn Thanh niên Việt Nam được tiến hành và thống nhất tên gọi là Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTNVN) cho đến ngày nay. Trong những năm kháng chiến chống Mỹ và sau này là xây dựng Tổ quốc, với phương châm "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên", Hội LHTNVN đã xung kích đi đầu trên mọi lĩnh vực.

Riêng tại Tây Ninh, sau ngày đất nước thống nhất, Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh có 1.000 hội viên, sau 2 năm đã phát triển lên 33.000 hội viên. Chính lực lượng thanh niên này đã góp phần làm nên công trình thủy lợi lòng hồ Dầu Tiếng cùng hàng trăm công trình khác giúp ích cho cuộc sống của người dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Minh Trọng nhấn mạnh: "Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, tôi xin biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà các bạn thanh niên đã làm được trong thời gian qua. Tuy nhiên, Hội LHTNVN tỉnh nhà cũng cần chú ý đến việc tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp, tôn giáo, dân tộc vào tổ chức Hội. Đồng thời, Hội cũng phải cải tiến cách sinh hoạt nhằm làm sao thu hút thanh niên đến với tổ chức Hội nhiều hơn".

Tại buổi lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng giao lưu với 5 gương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu trên các lĩnh vực. Cũng trong dịp này, Hội LHTNVN tỉnh Tây Ninh đã tuyên dương và khen thưởng cho 34 gương thanh niên dân tộc, tôn giáo tiêu biểu.

HT