BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Thanh tra

Cập nhật ngày: 20/11/2015 - 05:14

Đến dự lễ có ông Nguyễn Đức Hương- Phó Cục trưởng Cục 3 (Tổng Thanh tra Chính phủ), ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh và gần 100 đại biểu ngành Thanh tra tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ kỷ niệm, ông Lê Ngọc Rửa- Chánh Thanh tra tỉnh đã ôn lại truyền thống của ngành.

Trong suốt 70 năm xây dựng, trưởng thành, hoạt động của ngành Thanh tra luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Cán bộ, công chức, viên chức ngành Thanh tra Việt Nam luôn giữ vững phẩm chất, bản lĩnh chính trị thể hiện được vai trò nòng cốt trong đấu tranh, phòng ngừa, xử lý vi phạm, chấn chỉnh quản lý, đề xuất hoàn thiện chính sách, pháp luật, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế tiếp truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, năm 1976 Thanh tra Tây Ninh chính thức được thành lập. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Thanh tra Tây Ninh luôn được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh quan tâm tạo mọi điều kiện trong công tác.

Vào thời kỳ đầu, cơ quan Thanh tra tỉnh khi mới thành lập chỉ có 3 người và chưa có các tổ chức thanh tra ở huyện, ngành; đến năm 1977, hệ thống tổ chức Thanh tra đã đến huyện và các ngành trong tỉnh.

Ông Nguyễn Đức Hương- Phó Cục trưởng Cục 3, Tổng Thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị, Thanh tra tỉnh Tây Ninh cần tăng cường hơn nữa trong việc giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho mỗi cán bộ, công chức, viên chức thanh tra;

Nâng cao trình độ, tăng cường cập nhật kiến thức, luôn trau dồi rèn luyện phẩm chất đạo đức, có tâm và đủ tầm để đáp ứng được yêu cầu công tác trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá của đất nước.

Tại buổi lễ, có 59 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Thanh tra đã được nhận Kỷ niệm chương Vì sự ngiệp Thanh tra Việt Nam.

Hoa Lư