BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Lo Tết cho đồng bào chu đáo, kết quả mỹ mãn

Cập nhật ngày: 23/02/2010 - 05:53

Việc tổ chức Tết Nguyên đán Canh Dần 2010 ở tỉnh ta được thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, nhất là công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, đồng bào nghèo. Toàn tỉnh đã chi 29 tỷ đồng trích từ ngân sách, nguồn sản xuất kinh doanh để trợ cấp, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh và đồng bào nghèo không có điều kiện ăn Tết. Trong đó hỗ trợ hộ nghèo không có điều kiện ăn Tết là 5,2 tỷ đồng. Các ngành, các đơn vị cũng đã vận động hỗ trợ các hộ nghèo hơn 33.000 phần quà và 9 tấn gạo với tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Tỉnh đã tổ chức chu đáo, kịp thời việc trao quà tặng của Chủ tịch nước đến các đối tượng người có công với cách mạng, đảm bảo đúng đối tượng với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Võ Hùng Việt tặng quà cho bà Nguyễn Thị Cọ - vợ liệt sĩ, ngụ tại ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng trong dịp tết Nguyên đán.

Các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Canh Dần, tổ chức chu đáo, an toàn lễ hội bắn pháo hoa đêm giao thừa, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân. Tình hình giá cả thị trường trên địa bàn tỉnh nhìn chung ổn định, không xảy ra tình trạng đột biến hay khan hiếm hàng hoá. Công tác kiểm tra, kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm được tổ chức thường xuyên, không xảy ra ngộ độc thực phẩm trong các ngày Tết. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nội địa và trên tuyến biên giới được giữ vững.

PV