Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh long trọng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 15:38

BTNO - Sáng 20.11, đồng loạt các trường học trong tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2018).

* Đến dự lễ kỷ niệm tại Trường THPT Quang Trung (Gò Dầu) có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, bà Mai Thị Lệ- Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Huyện ủy Gò Dầu cùng lãnh đạo các ban, ngành địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân (phải) trao hoa chúc mừng Trường THPT Quang Trung.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã trao lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường.

Trong từng năm học, Trường THPT Quang Trung đều hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt trong năm học 2017- 2018 trường đã đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắt”, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và được đề nghị tặng cờ thi đua của Chính phủ.

Năm học 2018- 2019 này, nhà trường có 1.349 học sinh theo học ở các khối, trong đó khối 10 có 14 lớp với hơn 600 học sinh; khối 11 là 9 lớp với gần 400 học sinh và khối 12 là 9 lớp với hơn 350 học sinh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 1 giáo viên của nhà trường có thành tích xuất sắt trong giảng dạy.

Trọng Cầu

* Tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha (TP. Tây Ninh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cùng Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước đã đến dự lễ.

Ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha được thành lập năm 1994. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường đã không ngừng học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ra sức thi đua lập thành tích vì sự nghiệp trồng người.

Năm học 2017-2018, thầy và trò trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nổi bật, tập thể trường vinh dự được Bộ GD&ĐT trao tặng cờ thi đua có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Dịp này, nhà trường cũng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 3 cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; trao bằng khen UBND tỉnh cho 3 giáo viên có thành tích 2 năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Châu Pha

* Tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ (huyện Châu Thành), các thầy cô giáo và học sinh cùng ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam.

Lãnh đạo huyện Châu Thành tặng hoa chúc mừng Trường THPT Hoàng Văn Thụ.

Những năm qua Trường THPT Hoàng Văn Thụ luôn phát huy truyền thống của một ngôi trường vùng biên giới, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt và giữ vững danh hiệu trường tiên tiến trong nhiều năm liền.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 giáo viên có thành tích nhiều năm học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Trường THPT Hoàng Văn Thụ khen thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh, năm học 2018-2019.

Gia Hân

* Tại Trường tiểu học Kim Đồng (TP.Tây Ninh), ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Thành Từ Dũ- Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố đã đến dự lễ kỷ niệm nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phó Bí thư thường trực Thành ủy Thành Từ Dũ (bên phải) trao lẵng hoa chúc mừng Ngày Nhà giáo VN cho lãnh đạo nhà trường.

Những năm qua, nhà trường thực hiện tốt phong trào thi đua; duy trì đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học – chống mù chữ; 48/48 giáo viên đạt Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường”, trong đó tuyển chọn 26 giáo viên dự Hội thi vòng Thành phố; bồi dưỡng các em năng khiếu tham gia Hội Khỏe Phù Đổng các cấp đạt thành tích cao, biểu dương hơn 300 gương học sinh “Nói lời hay làm việc tốt” .

Dịp này, nhà trường trao thưởng cho 5 em học sinh đạt thành tích trong Hội khỏe Phù Đổng vòng tỉnh; trao hoa, quà tri ân đến các thầy cô giáo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường.

Quế Hương

* Tại Hoà Thành, ông Nguyễn Nam Hưng- Chủ tịch UBND huyện Hoà Thành đến dự họp mặt và tặng hoa chúc mừng thầy cô Trường Tiểu học Trường Đông C.

Chủ tịch UBND Hoà Thành Nguyễn Năm Hưng (phải) tặng hoa chúc mừng Trường tiểu học Trường Đông C.

Trường Tiểu học Trường Đông C là trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến nhiều năm liền. Trong năm học 2017 – 2018 nhà trường có 14 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 2 chiến sĩ thi đua cấp sơ sở.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Nam Hưng gửi lời chúc mừng đến toàn thể giáo viên nhà trường nhân ngày 20.11; mong rằng các thầy cô không ngừng tự học, sáng tạo, luôn gương mẫu để cho học sinh noi theo.        

Trị An

* Ông Phạm Trung Chánh - Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh đến dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Tặng hoa cho các giáo viên nhà trường đã nghỉ hưu.

Trường THCS Trần Hưng Đạo hiện có 78 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.600 học sinh. Từ đầu năm học đến nay, thầy và trò nhà trường luôn nỗ lực trong giảng dạy và học tập, qua đó đạt được nhiều kết quả tích cực. Đặc biệt, năm học 2017 – 2018 là năm thứ 4 liên tiếp Trường THCS Trần Hưng Đạo vinh dự được UBND tỉnh trao cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Dịp này, Ban Giám hiệu nhà trường trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các giáo viên của trường đã nghỉ hưu; trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 1 giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho 2 giáo viên.

Huy Hoàng

* Tại Trường Mầm non Hiệp Ninh (TP.Tây Ninh), đông đảo cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường đã đến dự lễ kỷ niệm.

Tặng hoa tri ân giáo viên nhân Ngày Nhà giào Việt Nam 20.11.

Trong buổi lễ, học sinh được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do giáo viên và học sinh của trường biểu diễn. Ban Giám hiệu nhà trường đã tặng hoa chúc mừng, tri ân các giáo viên và khen thưởng cho những giáo viên đạt thành tích tốt trong công tác giảng dạy.

Lê Thùy 

* Sáng 20.11, Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngoài cán bộ, giáo viên, sinh viên, tham dự buổi lễ có nhiều cựu giáo viên, cựu cán bộ quản lý nhà trường qua các thời kỳ.

Cán bộ, giáo viên Trường CĐSP Tây Ninh nhận khen thưởng của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh.

Trường CĐSP Tây Ninh hiện có hơn 600 sinh viên, bao gồm nhiều hệ đào tạo, ngành nghề khác nhau. Ngoài sinh viên chính quy, nhà trường đã và đang liên kết với nhiều trường đại học để đào tạo theo hình thức liên thông.

Dịp này, Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh tặng bằng khen cho những cán bộ, giáo viên có thành tích cao trong công tác, giảng dạy.

Đ.V.T

* Trường THPT Nguyễn Huệ (huyện Bến Cầu) long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Bà Trương Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị LLVT, doanh nghiệp đóng quân trên địa bàn huyện, Hội phụ huynh học sinh đến dự và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Bà Trương Thị Phương Thảo- Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu trao bằng khen của UBND tỉnh cho 2 giáo viên xuất sắc.

Trường THPT Nguyễn Huệ có 61 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 931 học sinh. Trong năm học 2017-2018, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ không ngừng nỗ lực thực hiện tốt công tác dạy tốt và học tốt, được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 48 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, 1 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 8 giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; 164 học sinh đậu đại học nguyện vọng 1...

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh trao tặng bằng khen cho 2 giáo viên có thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ trao giấy khen cho 14 giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi và tham gia các cuộc thi, hội thi, hội thao cấp tỉnh.

Quang Son

* Bí thư Huyện ủy Hoà Thành Nguyễn Đài Thy cùng chính quyền địa phương đã đến dự lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường THCS Trần Bình Trọng (xã Long Thành Trung, huyện Hoà Thành).

Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành Nguyễn Đài Thy trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho Trường THCS Trần Bình Trọng.

Trong buổi lễ kỷ niệm, cô Phan Thị Tưởng- Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh, tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta.

Năm học 2017-2018, nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 7 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Hòa Thành công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Dịp này, Hội đồng đội Hoà Thành và Liên đội Trường THCS Trần Bình Trọng trao 4 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất gồm 10 quyển tập và 200 ngàn đồng.

Võ Liêm

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Biên cũng đã tổ chức họp mặt đội ngũ giảng viên lý luận chính trị chuyên trách và kiêm chức của huyện nhân kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.

Ông Nguyễn Văn Hồng- Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên tặng hoa chúc mừng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam, trong những năm qua đội ngũ giảng viên lý luận chính trị của huyện được củng cố, hầu hết giảng viên chuyên trách và kiêm chức đều có trình độ đại học, cao cấp chính trị.

Với tinh thần trách nhiệm, giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tân Biên tích cực cải tiến nội dung, đổi mới phương pháp giảng dạy, từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ cho cán bộ đảng viên và công nhân viên chức.

Năm 2018, Trung tâm đã mở được 18 lớp bồi dưỡng, tập huấn chính trị, nghiệp vụ cho gần 1.300 học viên, đạt 105% so với kế hoạch, góp phần quan trong trong việc nâng cao năng lực công tác cho cán bộ đảng viên, công nhân viên chức trong huyện.

Dịp này, UBND huyện Tân Biên đã tặng giấy khen cho 6 giảng viên lý luận chính trị có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Đức Thịnh

* Trường mầm non Thạnh Đông (huyện Tân Châu) vừa tổ chức lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ GD&ĐT và kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trường mầm non Thạnh Đông được thành lập vào năm 2003, là một trong những trường mầm non được đầu tư theo chương trình xây dựng nông thôn mới và là 1 trong 6 trường trên địa bàn tỉnh được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc trong năm học 2017-2018.

Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu, ông Nguyễn Hòa Bình trao cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho Trường mầm non Thạnh Đông.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, đến nay cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư khang trang với đầy đủ các phòng học, phòng chức năng và trang thiết bị dạy học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường có 27 người với trình độ đạt chuẩn theo quy định.

Năm học 2018-2019, trường có trên 330 cháu theo học ở 10 lớp. Nhiều năm liền Trường mầm non Thạnh Đông được UBND tỉnh, huyện Tân Châu tặng bằng khen và giấy khen. Tháng 1.2015, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.   

Ông Nguyễn Hòa Bình- Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm học 2017-2018 của Bộ GD&ĐT tặng cho tập thể nhà trường; ghi nhận, biểu dương những thành tích tập thể giáo viên Trường mầm non Thạnh Đông đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn nhà trường nỗ lực nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như duy trì phổ cập giáo dục ở bậc mầm non, đặc biệt là phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Công Điều

* Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Gò Dầu cũng vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu đến dự và tặng lẵng hoa chúc mừng các giáo viên.

Ông Nguyễn Văn Nhu- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Gò Dầu tặng lẵng hoa chúc mừng các giảng viên Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Năm 2018, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Gò Dầu đã mở được 13/13 lớp bồi dưỡng, đạt 100% kế hoạch; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp Trung cấp Lý luận chính trị- Hành chính  tại huyện Gò Dầu, với 70 học viên.

Ngoài ra, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện còn cử 2 giảng viên tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2018, kết quả đạt 1 giải nhì và 1 giải ba; 1 giảng viên kiêm chức được tỉnh chọn tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực phía Nam năm 2018 tại Thành phố Cần Thơ và được cấp giấy chứng nhận giảng viên giỏi cấp khu vực.

Dịp này, UBND huyện Gò Dầu đã tặng giấy khen cho 4 giảng viên kiêm chức của Trung tâm có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2018.

Công Kha

* Tại Trảng Bàng, ông Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Đổng Ngọc Lập- nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT và ông Nguyễn Thành Tiễn- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đến dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Trường THPT Nguyễn Trãi.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Hải- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trao giấy khen cho 2 giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi.

Lãnh đạo tỉnh, huyện đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường, đồng thời nhắn nhủ các thầy cô giáo cần nỗ lực nâng cao trách nhiệm, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tự nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực, đem hết khả năng, tâm huyết trong việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, truyền thụ tri thức, kinh nghiệm cho thế hệ trẻ; tiếp tục phấn đấu, phát huy những thành tích đã đạt được, thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Dịp này, Sở GD&ĐT đã khen thưởng 2 giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy.

Minh Tùng

* Cũng trong sáng 20.11, đồng loạt 39 trường học trên địa bàn huyện Bến Cầu đã tổ chức lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.

Tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, các em học sinh của trường đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ sinh động, trao tặng những đóa hoa tươi thắm đến các thầy cô.

Hiện Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có hơn 30 cán bộ, giáo viên và trên 400 học sinh. Hai năm học vừa qua, 100% học sinh của trường đều tốt nghiệp THPT; 26 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến...

Nguyễn Thiện