BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tình hình phòng, chống Covid – 19:

Tây Ninh mở rộng các khu cách ly trong tỉnh 

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 17:01

BTNO - Thông tin từ Sở Y tế cho biết, đến sáng 29.3.2020 tình hình sức khoẻ của 2 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại BVĐK Tây Ninh ổn định, không sốt, không ho, mạch, huyết áp bình thường.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện tại có 151 người đang được cách ly tại cơ sở y tế; 152 người tại khu cách ly tập trung K71, 2.110 người ở các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh; đang thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với 828 người.

Kiểm soát hành khách nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài- Ảnh minh hoạ

Tính đến nay, tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 3.275 người.

Từ đầu mùa dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh phát hiện 2 ca nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây là 2 ca ngoại tỉnh, nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam qua cửa khẩu Tây Ninh và đã được cách ly ngay từ cửa khẩu. Hiện tại, tình trạng của 2 bệnh nhân ổn, ăn uống bình thường, diễn tiến tốt; bệnh nhân rất phối hợp với bệnh viện trong điều trị.

Để đảm bảo thực hiện cách ly, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh đã khảo sát, thực hiện mở rộng các khu cách ly khác trong tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27.3 UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Chỉ thị Số 04/CT-UBND về tập trung quyết liệt chỉ đạo đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, giao nhiệm vụ các sở, ban ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh.

B.T