BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Mưa lớn gây ngập nhiều nơi

Cập nhật ngày: 22/07/2014 - 05:23

BTNO - (BTNO)- Cơn mưa lớn kéo dài vào khoảng 18 giờ ngày 21 đến rạng sáng 22.7 đã gây ra tình trạng ngập lụt nhiều nơi trong tỉnh.

* Trên địa bàn huyện Tân Châu, mưa lớn kèm theo nước từ thượng nguồn Campuchia đổ về đã gây ngập úng cục bộ nhiều nơi trong huyện, làm thiệt hại nhiều nhà cửa, đường giao thông và hoa màu của nhân dân.

Tại xã Tân Đông, ước tính có trên 60 căn nhà bị ngập từ 0,1 - 0,5m. Ngoài ra, nước cũng tràn qua đường đi, nặng nhất là các đoạn đường 785 từ Tân Đông đi Tân Hà có nơi ngập suốt một quãng đường dài tới 150m, độ sâu khoảng 0,5m. Ở đường 794 từ ngã ba Kà Tum đến cầu Kà Tum bị ngập sâu trong khoảng từ 0,3-0,5m.

Bên cạnh đó còn nhiều tuyến đường giao thông nội đồng cũng bị ngập nhiều đoạn, nước chảy tràn qua đường có nguy cơ gây sạt lở, rất nguy hiểm cho việc giao thông qua lại của người dân. Nước mưa cũng đã gây ngập úng, làm hư hại nhiều hoa màu và cây trồng của nhân dân. Điển hình ở xã Tân Đông có trên 100 ha hoa màu (lúa, mía, mì, cao su) bị ngập, có nơi ngập sâu trên 1m; nhiều ao cá của người dân cũng bị ngập, làm cá thoát hết ra ngoài. Các xã Tân Phú bị ngập 20 ha mì, Suối Dây 15 ha mì và 30 ha cao su, Tân Hà 100 ha mì, Suối Ngô 70 ha mì…

Phòng khám đa khoa khu vực Tân Đông bị ngập không có lối vào.

Mênh mông biển nước.

Đường 785, đoạn ngã ba Tân Đông –  Tân Hà bị ngập, nước mưa chảy siết ngang đường.

Chí Thành

* Tại khu vực cầu Bến Dầu (ấp Đồng Cỏ Đỏ, xã Bình Minh, TP. Tây Ninh) , người dân ở đây cho biết, sau cơn mưa lớn đêm 21 rạng sáng 22.7 nước bất ngờ dâng cao trên rạch Tây Ninh. Đứng trên cầu nhìn xuống rạch Tây Ninh chỉ thấy mênh mông biển nước, hai bên bờ có dấu hiệu sạt lở.

Nước ngập khu vực ấp Ninh Trung qua ấp Đồng Cỏ Đỏ.

Hiện tại nước dâng cao đã chia cắt đoạn đường từ cầu Bến Dầu đi qua địa phận ấp Ninh Trung, phường Ninh Sơn. Muốn đi qua Ninh Sơn, mọi người phải đi một đường vòng rất xa, đến ngã ba Cầu Gió mới vòng về Ninh Sơn.

Tại hẻm số 1 trên đường Trần Phú, đoạn qua cầu Bến Dầu, nước dâng lên đến mặt đường, thậm chí có nơi nuớc ngập sâu gần cả mét. Nhiều người đi qua không biết nước dâng cao đã cố gắng cho xe máy chạy qua nhưng giữa đường xe chết máy, đành phải đẩy xe quay lại và đi đường vòng.

Sông Ninh