BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Người dân ở 4 xã an toàn khu được cấp thẻ BHYT miễn phí 

Cập nhật ngày: 08/11/2023 - 15:39

BTNO - Mới đây, Nghị định 75/2023/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17.10.2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT được ban hành.

Người dân ở 4 xã an toàn khu tại Tây Ninh được cấp thẻ BHYT theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP (ảnh minh hoạ)

Nghị định bổ sung thêm nhóm đối tượng do ngân sách Nhà nước đóng BHYT gồm: Người dân các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hiện đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ đã được cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú mà không thuộc đối tượng quy định tại các khoản 1, 2 và 3 Điều 12 Luật BHYT. Nghị định 75/2023/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 3/12/2023.

Theo Quyết định 1056/QĐ-TTg ngày 8.9.2022 của Thủ tướng Chính phủ, Tây Ninh có 4 xã được công nhận là xã an toàn khu của Trung ương trong kháng chiến chống Mỹ gồm: Tân Bình, Tân Lập thuộc huyện Tân Biên; Tân Thành thuộc huyện Tân Châu và Đôn Thuận thuộc thị xã Trảng Bàng. 

Căn cứ các quy định trên, người dân thường trú tại 4 xã an toàn khu thuộc huyện Tân Biên, Tân Châu và thị xã Trảng Bàng sẽ được hưởng quyền lợi cấp thẻ BHYT miễn phí và hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh theo quy định.

Việc cấp thẻ BHYT miễn phí là một chính sách ý nghĩa của Đảng và Nhà nước nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; đồng thời cũng là cơ sở quan trọng để Đảng và Nhà nước triển khai thực hiện các chính sách ở các xã. Trong những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, sự quan tâm các cấp uỷ Đảng, chính quyền các địa phương, tình hình kinh tế – xã hội các xã an toàn khu có nhiều bước phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện về vật chất, tinh thần.

P.T