BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay tặng hơn 1.600 thẻ BHYT cho người dân 

Cập nhật ngày: 06/12/2023 - 10:48

BTNO - Nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024, cuối tháng 11.2023, BHXH Tây Ninh phát động chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân, doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ông Võ Văn Thảo- Phó Giám đốc BHXH Tây Ninh tặng thẻ BHYT cho ngươi dân xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu.

Đến ngày 4.12, BHXH Tây Ninh nhận được sự ủng hộ của 15 tổ chức, cá nhân đóng góp hơn 490 triệu đồng mua 1.658 thẻ BHYT tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương. Trong đó, nổi bật có Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh hỗ trợ mua tặng 1.000 thẻ BHYT.

BHXH tỉnh khẩn trương phối hợp các đơn vị, mạnh thường quân và các địa phương tổ chức trao tặng thẻ BHYT đến tận tay cho người dân.

Lãnh đạo BHXH tỉnh, BHXH huyện Gò Dầu, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á - Tây Ninh và địa phương tặng thẻ BHYT cho người dân xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.

Theo BHXH tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn trên 30.000 người chưa có thẻ BHYT, trong đó có rất nhiều người thuộc diện khó khăn, mới thoát nghèo. Do đó, trong thời gian tới, BHXH tỉnh mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, những tấm lòng vàng chung tay hưởng ứng chương trình “Tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024”.

Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động nhân văn, không chỉ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT, đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHYT toàn dân, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Nhật Quang