BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá năm 2011

Cập nhật ngày: 18/05/2011 - 10:27

(BTNO)- UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản chỉ đạo các các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, bắt đầu từ ngày 25.5 đến 31.5.2011.

Hút thuốc lá có hại cho sức khoẻ cá nhân lẫn cộng đồng. Ảnh minh hoạ

Sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Hiện Việt Nam là một trong nhóm 15 nước có tỷ lệ nam giới hút thuốc lá cao nhất thế giới. Với con số tử vong hàng năm trên toàn thế giới là 5 triệu người, hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá đã và đang là một hoạt động y tế công cộng hết sức quan trọng đối với các nước trên thế giới.

UBND tỉnh chỉ đạo, trong những ngày hưởng ứng tuần lễ quốc gia không thuốc lá, các cơ quan thông tấn báo chí cần đưa tin, bài về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ, kinh tế, môi trường, về sự cần thiết thực hiện môi trường 100% không có khói thuốc lá tại nơi làm việc, ở nhà cũng như nơi công cộng; phát sóng các phóng sự, toạ đàm trên đài truyền hình, gặp gỡ các cơ quan truyền thông, treo băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường… nhằm thông tin về tác hại của thuốc lá; thực hiện nghiêm các quy định cấm quảng cáo thuốc lá, đặc biệt là quảng cáo tại các điểm bán hàng thông qua việc trưng bày các vỏ bao thuốc lá, các biểu tượng liên quan đến thuốc lá…

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, cứ 10 giây lại có một người chết do hút thuốc lá. Dự tính đến năm 2020, hằng năm toàn cầu sẽ có khoảng 10 triệu người chết vì khói thuốc và 70% trong số đó ở các nước đang phát triển.

 Kim Hà