BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát động hưởng ứng “Tuần lễ tiêm chủng”

Cập nhật ngày: 05/05/2015 - 06:33

Tuần lễ tiêm chủng là sáng kiến của WHO về bảo vệ cuộc sống bằng vắc-xin phòng bệnh thông qua tiêm chủng. Mục đích của sáng kiến này là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng, mở rộng thêm các bệnh được phòng và kiểm soát thông qua vắc-xin, tiêm chủng cho những đối tượng có nguy cơ như những người sống ở khu vực biên giới và ven đô thị; đảm bảo tiếp tục các cam kết chính trị cho tiêm chủng.

Quang cảnh lễ phát động.

Việc phát động “Tuần lễ tiêm chủng” tại Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông về tiêm chủng, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng vắc xin, duy trì thành quả tiêm chủng mở rộng, huy động sự tham gia của chính quyền các cấp, các cơ quan, ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội.

Bắt đầu từ năm 1985, Việt Nam đã thực hiện Chương trình tiêm chủng mở rộng. Qua 30 năm, hàng triệu liều vắc-xin đã được tiêm miễn phí cho trẻ em và phụ nữ để phòng các bệnh truyền nhiễm, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, giảm chi phí chăm sóc y tế, nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Năm 2014, tại Tây Ninh công tác tiêm chủng mở rộng được triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo tiêm đúng tiêm đủ các loại vắc-xin cho đối tượng được xác định. Trong năm, toàn tỉnh có 18.792/19.000 trẻ được tiêm chủng đầy đủ, đạt 98,91% so chỉ tiêu; trẻ được tiêm vắc-xin phòng uốn ván sơ sinh là 19.322/19.000 trẻ, đạt 100,16% so chỉ tiêu; phụ nữ có thai tiêm 2 liều vắc xin ngừa uốn ván là 17.673 người, đạt 93,02 %; phụ nữ từ 15-35 tuổi tiêm ngừa uốn ván là 10.833/10.000 người, đạt 108,33 %; v.v…

Đưa trẻ đi tiêm ngừa đầy đủ để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

Tại buổi lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Y tế Tây Ninh, BS.Nguyễn Văn Cường đề nghị các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh chung tay cùng ngành Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để các tầng lớp nhân dân hiểu đúng, hiểu đủ về lợi ích của công tác tiêm chủng, đưa con em mình đi tiêm ngừa đầy đủ nhằm phòng bệnh cho trẻ, cho chính mình.

Thay mặt ngành Giáo dục Tây Ninh, Thạc sĩ Mai Thị Lệ- PGĐ Sở GD-ĐT phát biểu hưởng ứng công tác tiêm chủng; đồng thời cho biết ngành Giáo dục sẽ phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế vận động phụ huynh, học sinh trong việc tự giác thực hiện tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch.

Yên Khuê