Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát động phong trào học tiếng Anh 

Cập nhật ngày: 03/12/2019 - 10:11

BTNO - Việc phát động phong trào này nhằm nhân rộng, phát triển môi trường học ngoại ngữ đến tất cả các trường học trong toàn tỉnh.

Ngày 2.12, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Tây Ninh), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

Ông Nguyễn Văn Phước- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu phát động phong trào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước cho rằng môi trường học tiếng Anh rất quan trọng. Hiện nay nhiều học sinh học tốt môn tiếng Anh nhưng vẫn còn hạn chế về kỹ năng nói. Một trong những nguyên nhân là các trường chưa xây dựng được nhiều phong trào gắn với môn học tiếng Anh để tạo thành môi trường học tập thường xuyên.

Vì vậy, việc phát động phong trào này nhằm nhân rộng, phát triển môi trường học ngoại ngữ đến tất cả các trường trong toàn tỉnh; khuyến khích giáo viên, học sinh tích cực tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ phục vụ nhu cầu học tập, trao đổi thông tin, công việc; chú trọng thực hành tiếng Anh nhiều hơn thông qua các môn học khác; trao đổi, trò chuyện ngoài giờ học; học ở mọi lúc mọi nơi để rèn luyện kỹ năng nói tiếng Anh của học sinh.

Một trong các tiết mục sinh hoạt CLB tiếng Anh của các em học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo.

Ngay sau buổi lễ là hoạt động sinh hoạt Câu lạc bộ tiếng Anh của các em học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo. Với chủ đề “Đất nước của chúng ta”, bằng ngôn ngữ tiếng Anh, các em thể hiện tài năng của mình qua các tiết mục hát múa; trò chơi đố vui tìm hiểu về các anh hùng dân tộc, âm nhạc, dân ca Việt Nam; biểu diễn thời trang giới thiệu các ngành nghề; thuyết trình về người mẹ, thầy cô… tạo sân chơi tiếng Anh vui tươi, bổ ích cho các em.

Để triển khai phong trào này, trước đó Sở GD&ĐT đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO (Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á) tại Việt Nam tổ chức bồi dưỡng năng lực sư phạm cho 90 giáo viên tiếng Anh của tỉnh, theo Đề án Ngoại ngữ quốc gia năm 2019. Đây là tiền đề để các trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phong trào tùy vào điều kiện của nhà trường, góp phần đưa phong trào học tiếng Anh của các trường ngày càng phát huy hiệu quả.

Huy Hoàng