BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát động Tháng công nhân lần thứ 8 và Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động lần thứ I/2017 

Cập nhật ngày: 25/04/2017 - 21:53

BTNO - Sáng 25.4, tại sân vận động tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân lần thứ 8 và Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động lần thứ I/2017.

Tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành, lực lượng vũ trang cùng một số doanh nghiệp và 700 công đoàn viên chức trong toàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng biển tượng trưng Mái ấm công đoàn cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong những năm qua, công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, đa số doanh nghiệp có nhiều hoạt động cải thiện môi trường sản xuất, chăm lo đời sống người lao động, đầu tư máy móc để cải thiện điều kiện lao động…

Tây Ninh là tỉnh nằm trong nhóm những địa phương có số vụ tai nạn lao động xảy ra thấp nhất nước. Trong năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 110 vụ tai nạn lao động với 114 người bị thương tích, trong đó có 5 người tử vong.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Hồng- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã phát động Tháng công nhân lần thứ 8 và Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 1-31.5.2017. Trong tháng hành động này, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần quan tâm hơn nữa đến lợi ích người lao động như chính sách tiền lương, chế độ nâng lương, bữa ăn giữa ca, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn; quan tâm bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho người lao động, tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao trong công nhân lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước, lãnh đạo các doanh nghiệp, người sử dụng lao động tiếp tục nâng cao trách nhiệm của mình trong đảm bảo thực hiện an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Luật an toàn, vệ sinh lao động đi vào chiều sâu, đúng đối tượng, đặc biệt là người lao động và người sử dụng lao động; các doanh nghiệp quan tâm xây dựng môi trường làm việc, sản xuất kinh doanh lành mạnh và an toàn, phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động, thực hiện tốt chính sách hỗ trợ người bị tai nạn lao động…

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 3 mái ấm công đoàn (trị giá 40 triệu đồng/căn) và 120 phần quà (trị giá 500.000 đồng/phần) cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại lễ phát động này, LĐLĐ tỉnh tổ chức giải việt dã với sự tham gia của gần 700 VĐV là công đoàn viên chức trong tỉnh.

Ngô Tuyết