BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Phát hiện một tàu khai thác cát ngoài phạm vi mỏ được cấp phép  

Cập nhật ngày: 05/07/2023 - 16:07

BTNO - Vào lúc 11 giờ ngày 4.7, đoàn công tác của Sở Tài nguyên và Môi trường do ông Trần Văn Quy - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn, phát hiện tàu có số hiệu LA-05777 đang khai thác cát trong khu vực hồ Dầu Tiếng ở toạ độ (E00594256, N01263117) nên tiến hành kiểm tra theo quy định.

Đoàn kiểm tra kiểm tra tàu khai thác cát mang biển số LA-05777.

Tàu do V.N.N.L - sinh năm 1986, ngụ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương làm tài công điều khiển cùng 4 người khác đã khai thác được khoảng 49m3 cát trong khoang tàu. Ông N.L trình bày, con tàu này thuộc sở hữu của doanh nghiệp Châu Dung (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), nhưng qua làm việc, ông N.L và các phụ tàu không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, giấy chứng nhận đăng kiểm mà chỉ cung cấp được giấy phép khai thác khoáng sản cho doanh nghiệp Châu Dung do UBND tỉnh Bình Dương cấp ngày 13.11.2020 và giấy phép hoạt động trong phạm vi công trình thuỷ lợi do Tổng cục thuỷ lợi cấp ngày 18.1.2021.

Sau khi thuê công ty đo đạc vị trí tàu đang khai thác cát, đoàn kiểm tra đã lập biên bản cách cột mốc F theo giấy phép UBND tỉnh Bình Dương cấp cho doanh nghiệp Châu Dung đến 560m và cách ranh giới mỏ khai thác cát của công ty Dương Đại Lực theo hướng Đông là 280m. Tàu khai thác cát LA-05777 đã có hành vi vi phạm khai thác cát ngoài phạm vi mỏ được cấp và cũng không xuất trình đầy đủ các giấy tờ khi cơ quan chức năng yêu cầu.

Tàu khai thác cát mang biển số LA-05777 có hành vi vi phạm khai thác cát ngoài phạm vi mỏ được cấp phép.

Do vị trí vi phạm thuộc địa phận tỉnh Bình Dương nên đoàn kiểm tra đã bàn giao toàn bộ hồ sơ vụ việc, khối lượng cát đã khai thác trong khoang tàu cho Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp với Công an huyện Dầu Tiếng và Phòng TN&MT huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định.

Thời gian qua hoạt động khai thác khoáng sản và các doanh nghiệp khai thác cát trong khu vực hồ Dầu Tiếng thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh cơ bản chấp hành tốt các quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản. Phần lớn các tàu khai thác cát của các doanh nghiệp Tây Ninh đều thực hiện tốt việc đăng ký, đăng kiểm, gắn định vị toạ độ khai thác… khi hoạt động.

Thế Nhân